ผู้ว่าฯ อยุธยาคาดมีประชาชน100,000 คนเฝ้ารับเสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง

สังคม
24 พ.ค. 55
05:28
20
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ อยุธยาคาดมีประชาชน100,000 คนเฝ้ารับเสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาคาดว่าจะมีประชาชนราว 100,000 คนเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่จะเสด็จพระราชดำเนิน ณ ทุ่งมะขามหย่องวันพรุ่งนี้

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คาดว่ามีประชาชนประมาณ 100,000 คนมารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่จะเสด็จพระราชดำเนิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง ตำบลบ้านใหม่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ทั้งนี้ทางจังหวัดได้จัดจุดให้ประชาชนเฝ้ารับเสด็จตลอดเส้นทาง ส่วนผู้ที่นำรถมา ขอให้จอดบริเวณทุ่งภูเขาทอง และสี่แยกวรเชษฐ์ ซึ่งจะมีรถรับส่งมายังบริเวณงาน

ขณะที่บริเวณทุ่งมะขามหย่อง สามารถรองรับประชาชนได้จำนวน 20,000-30,000 คน ได้ติดตั้งทีวีจอยักษ์รอบพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัยไว้ด้วย สำหรับการเสด็จพระราชดำเนินครั้ง นายวิทยากล่าวว่า เพื่อทรงตรวจสอบโครงการแก้มลิง อันเนื่องมาจากพระราชดำริว่า มีผลกระทบต่อประชาชนหรือไม่ รวมถึงแนวทางแก้ไขที่จะปรับปรุงให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด

ปัจจุบันโครงการแก้มลิงทุ่งมะขามหย่องมีพื้นที่ประมาณ 1,171 ไร่ แบ่งเป็นพื้นที่อ่างเก็บน้ำประมาณ 200 ไร่, พื้นที่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัยประมาณ 50 ไร่ , พื้นที่รับน้ำเพื่อการเกษตร 921 ไร่ โดยส่งน้ำเพื่อการเกษตรทั้งสิ้น 1,037 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่การเกษตร 3 ตำบล คือตำบลภูเขาทอง, ตำบลบ้านใหม่, ตำบลวัดตูม, อำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเกษตรกรจะใช้น้ำเพื่อการเกษตรในหน้าแล้งช่วงเดือนเมษายน-สิงหาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง