อคส.ตรวจสอบคุณสมบัติเกษตรกรเพื่อเร่งจ่ายเงินในโครงการแทรกแซงราคาหอมแดง

ภูมิภาค
24 พ.ค. 55
07:24
9
Logo Thai PBS
อคส.ตรวจสอบคุณสมบัติเกษตรกรเพื่อเร่งจ่ายเงินในโครงการแทรกแซงราคาหอมแดง

ในวันพรุ่งนี้ อคส.จะเข้าตรวจสอบคุณสมบัติของเกษตรกร เพื่อเร่งจ่ายเงินให้กับเกษตรกร ที่เข้าร่วมโครงการแทรกแซงราคาหอมแดง รวมกว่า 270 ล้านบาท ส่วนหอมแดงที่เน่าเสีย เจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายออกจากคลังสินค้า หลังส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมกับชุมชนใกล้เคียง

หอมแดงที่เน่าเสียภายในคลังสินค้าขององค์การคลังสินค้า (อคส.) ทั้ง 7 จุด ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ถูกเคลื่อนย้ายไปเก็บไว้ที่วิทยาลัยเกษตรกรรมและเทคโนโลยีศรีสะเกษ หลังชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน จากกลิ่นเหม็นเน่า และบางจุดพบว่ามีสิ่งปฏิกูลสีดำไหลลงแหล่งน้ำธรรมชาติ

ส่วนที่เหลืออีก 40 จุด ในพื้นที่ 4 อำเภอ จังหวัดได้ร้องขอให้ขนย้ายออกจากแหล่งชุมชน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการประสานกับ อคส.สำหรับการจ่ายเงินให้กับเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการแทรกแซงราคารอบที่ 2 ล่าสุดทาง อคส. เตรียมส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคุณสมบัติของเกษตรกรกว่า 4,500 คน ในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) หลังคณะกรรมการนโยบายและมาตรการช่วยเหลือเกษตรกร (คชก.) มีคำสั่งให้ อคส. ดำเนินการจ่ายเงินให้กับเกษตรรวมกว่า 270 ล้านบาท โดยเน้นว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นผู้ปลูกหอมแดงจริง เพื่อป้องกันการนำหอมแดงนอกพื้นที่เข้ามาสวมสิทธิ์ หรือ ฝากขาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง