ส.มวยสากลฯอัดฉีด 3 นักชกคนละ 2 แสน ก่อนลุยโอลิมปิกลอนดอนเกมส์

กีฬา
24 พ.ค. 55
12:30
8
Logo Thai PBS
ส.มวยสากลฯอัดฉีด 3 นักชกคนละ 2 แสน ก่อนลุยโอลิมปิกลอนดอนเกมส์

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยสร้างขวัญ และ กำลังใจให้ 3 กำปั้นไทย ก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ด้วยการมอบเงินอัดฉีดให้คนละ 200,000 บาท

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 24 พ.ค.) พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยเดินทางไปศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อเยี่ยม 3 กำปั้นไทย ประกอบด้วย แก้ว พงษ์ประยูธ ฉัตรชัย บุตรดี และ สายลม อาดี ซึ่งเป็นนักชกไทยที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยในใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพื่อชมการฝึกซ้อมลงนวม

และหลังจากซ้อมเสร็จ นายกสมาคมได้มอบเงิน จำนวน 600,000 บาท ซึ่งเป็นเงินของนายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม อุปนายกให้กับนักชกทั้ง 3 คน แบ่งคนละ 2 แสนบาท ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการฝึกซ้อมก่อนเดินทางไปประเทศอังกฤษ

ด้าน 3 กำปั้นไทย หลังจากได้รับเงิน เปิดใจว่า พวกตนรู้สึกดีใจ ซึ่งถือว่าได้สร้างขวัญและกำลังใจในการฝึกซ้อมได้เป็นอย่างมาก โดยต่อจากนี้ไปจะได้ไม่ต้องครอบครัว เรื่องการใช้จ่ายต่าง ๆ พร้อมกันนี้จะมีสมาธิกับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ โดยจะพยายามทำการชกให้ดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ที่จะมีขึ้นปลายเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับ 3 กำปั้นไทยทางสมาคมฯได้วางแผนจะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่มวกเหล็กต่อและในช่วงกลางเดือนหน้าจะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศนิวซีแลนด์ และในวันที่ 1 ก.ค.นี้จะไปเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อหาคู่ลงนวมที่ประเทศฝรั่งเศสก่อนจะบินเข้าลอนดอน ประเทศอังกฤษในวันที่ 13 ก.ค.นี้ 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง