"เลดี้ กาก้า" เตรียมเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทย พรุ่งนี้

Logo Thai PBS
"เลดี้ กาก้า" เตรียมเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทย พรุ่งนี้

ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในเอเชียของเลดี้ กาก้า มีทั้งเสียงตอบรับ และคัดค้าน บางประเทศถึงกับยกเลิกคอนเสิร์ต แต่ไม่ได้เกิดที่เมืองไทย เป็นที่แน่นอนแล้วว่าซุปเปอร์สตาร์คนดังเปิดคอนเสิร์ตแน่ในวันพรุ่งนี้ แต่แฟนเพลงที่ออกตัวเป็นสาวกมาปักหลักกางเต๊นท์รอที่สนามราชมังคลากีฬาสถานก่อนหน้าวันงานถึง 7 วัน เพื่อให้แน่ใจว่าได้ใกล้ชิดศิลปินคนโปรด

เสื้อผ้า รูปแบบการแต่งหน้า และวิกผมสีฟ้าสด ย้ำความชัดเจนในอัตลักษณ์ด้วยรองเท้าหนังสั่งตัดความสูงถึง 12 นิ้ว ที่ต้องหัดเดิน และเต้นถึงเดือนเต็มจนอิศเรศ กมลวาทิน หรือ ไอซ์ วัย 16 ปี คล่องแคล่วอย่างที่เห็น นี่เป็นหนึ่งใน ลิตเติ้ล มอนสเตอร์ แฟนคลับชาวไทยที่มาปักหลักรอกับเพื่อนสนิทอีก 4 คน กว่าสัปดาห์ภายในเต้นท์ส่วนตัวที่ร้อนอบอ้าว ความชื่นชอบจนเข้าขั้นคลั่งไคล้มาจากเหตุผลส่วนตัว ยิ่งได้ใกล้ชิดผ่านสื่อออนไลน์ก็ง่ายแก่การทำความรู้จักไอดอล      

แฟนเพลงหลายคนอยู่ในช่วงปิดเทอม จึงเลือกมารอเก็บความทรงจำแรกตอนประตูทางเข้าเปิด และหวังเป็นคนแรกที่ผ่านเข้าไป เพื่อหวังได้มอนสเตอร์พิตคีย์ จากมือมอนสเตอร์ตัวแม่ ที่ระลึกสำหรับคนแรกที่ผ่านเข้าไปชมคอนเสิร์ตในเวิล์ดทัวร์แต่ละประเทศ สร้างปรากฏการณ์ให้แฟนเพลงเกาหลี และญี่ปุ่นค้างแรมรอเธอมาแล้ว นับเป็นหลักการตลาดที่ดึงดูดใจแฟนเพลงได้ไม่แพ้การขายโชว์ที่แปลก อลังการ ตามแบบฉบับเลดี้ กาก้า

ภูมิใจที่สุด เมื่อความตั้งใจที่ไปรอรับนักร้องดังระดับโลกที่สนามบิน ทำให้ได้ภาพถ่ายตัวเองเคียงข้างนักร้องในดวงใจ ฐานิตา วงศ์ประเสริฐ วัย 17 ปี เป็นอีกคนที่เตรียมนอนพักที่นี่ในคืนนี้ เธอออกปากว่าโชคดีกว่าเพื่อนๆ ที่พ่อแม่เข้าใจ และยังให้บัตรคอนเสิร์ตราคา 7,000 บาทเป็นของขวัญหลังสอบเข้าคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้
 
ทัวร์คอนเสิร์ตครั้งแรกในเอเชียของเลดี้ กาก้า ในชื่อ"The Born This Way Ball" ประเดิมที่เกาหลีใต้ แม้แฟนเพลงจะให้การต้อนรับด้วยการจำหน่ายบัตรหมดในเวลาอันรวดเร็ว แต่ด้วยเสียงประท้วงของกลุ่มคริสเตียนแม้มีจำนวนเพียงน้อยนิด ก็ให้รัฐบาลจำต้องลดความกดดันด้วยการกำหนดอายุของผู้ชมห้ามต่ำกว่า 18 ปี  และถูกต่อต้านในหลายประเทศ ยกเว้นญี่ปุ่น และไทย

ทันทีที่ศิลปินสาวมาถึงได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่ามีแฟนเพลงชาวไทยมาต้อนรับอย่างเนืองแน่น แถมทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ขันว่า "จะไปหาซื้อโรเล็กซ์ปลอม"  คอนเสิร์ตในเมืองไทยครั้งนี้จัดแสดงเพียงรอบเดียวกว่า 50,000 ที่นั่ง บัตรราคาตั้งแต่ 1500 - 7000 บาท แม้หลายประเทศจะคัดค้าน การแสดงที่ล่อแหลมของเธอว่าขัดต่อวัฒนธรรมอันดีงาม แต่ผู้จัดในประเทศไทยให้เหตุผลว่า  คอนเสิร์ตของเลดี้กาก้าจะช่วยกู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยว่าได้กลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง