อยุธยาเตรียมความพร้อมรับเสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง

ภูมิภาค
25 พ.ค. 55
03:34
18
Logo Thai PBS
อยุธยาเตรียมความพร้อมรับเสด็จฯ ทุ่งมะขามหย่อง

วันนี้เป็นวันที่ประชาชนจะได้เข้าเฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงสักการะ พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย ที่ทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ในวันนี้ (25 พ.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ มีหมายกำหนดการเสด็จพระราชดำเนิน ณ ทุ่งมะขามหย่อง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) มีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้าจับจองพื้นที่เพื่อรอรับเสด็จฯ ด้วยความปลาบปลื้ม และเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.เจ้าหน้าที่ได้ขอให้ประชาชนออกจากพื้นที่เพื่อทำการตรวจความเรียบร้อยก่อนถึงวันนี้ (25 พ.ค) ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าในเวลา 6.00 น.ของวันนี้ (25 พ.ค.) ต้องมีการปิดถนนบริเวณด้านหน้าทุ่งมะขามหย่อง

ส่วนการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมารอรับเสด็จฯ นั้น เจ้าหน้าที่ได้อำนวยความสะดวกด้วยการจัดรถบริการรับส่งประชาชนจากจุดจอดรถทุ่งภูเขาทอง ไปยังบริเวณทางเข้าทุ่งมะขามหย่องทั้ง 3 จุด ซึ่งในแต่ละจุดจะมีการสแกนตรวจร่างกายก่อนเข้างานทุกคน โดยประชาชนที่ผ่านเข้าประตู 10,000 คนแรก จะได้รับสูจิบัตรเป็นที่ระลึกด้วย ขณะที่ทุ่งมะขามหย่องสามารถรองรับประชาชนชนได้ประมาณ 30,000 คน

เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมด้านการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน โดยการตั้งจุดบริการทางการแพทย์ไว้ 3 จุด ใหญ่โดยรอบพื้นที่ทุ่งมะขามหย่อง และกระจายเจ้าหน้าที่สาธรณะสุขพร้อมกระเป๋า พยาบาลฉุกเฉินจากทางด่วนเชียงรากถึงทุ่งมะขามหย่องในทุกระยะ 200 เมตร โดยเชื่อว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของประชาชนที่จะเดินทางมารับเสด็จฯจากทั่วสารทิศในวันนี้ (25 พ.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง