พรรคเพื่อไทยชี้ประชาชนให้โอกาส "สุดารัตน์-จาตุรนต์-ทักษิณ" บริหารประเทศ

การเมือง
25 พ.ค. 55
08:12
8
Logo Thai PBS
พรรคเพื่อไทยชี้ประชาชนให้โอกาส "สุดารัตน์-จาตุรนต์-ทักษิณ" บริหารประเทศ

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการคืนตำแหน่งทางการเมืองของสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ว่าเป็นสัญญาณที่ประชาชนยังคงนึกถึงนักการเมืองและพร้อมให้โอกาสกลับเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองเพื่อบริหารประเทศอีกครั้ง ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นทางการเมืองและความเข้มแข็งของพรรคเพื่อไทยได้ สอดคล้องกับนิด้าโพลที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้ "สุดารัตน์-จาตุรนต์-ทักษิณ" กลับเข้ามาทำงานมากที่สุด

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงผลสำรวจนิด้าโพลเรื่อง “ความต้องการของประชาชนต่อสมาชิกบ้าน 111” กับทางเว็บไซต์ไทยพีบีเอสว่า เป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่าประชาชนยังคงนึกถึงนักการเมืองที่ทำคุณประโยชน์ และพร้อมให้โอกาสกลับเข้าสู่ตำแหน่งทางการเมืองเพื่อบริหารประเทศอีกครั้ง ส่วนตนก็เชื่อมั่นว่าการกลับมาของ “บ้านเลขที่ 111” และแกนนำคนสำคัญอย่าง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะช่วยดึงความเชื่อมั่นทางการเมืองและความเข้มแข็งของพรรคเพื่อไทยกลับมาได้ ทำให้ทางพรรคมีความพร้อมในการผลักดันนโยบายที่สร้างประโยชน์ให้ประชาชนมากขึ้น ซึ่งวันที่ 31 พ.ค.นี้ สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ซึ่งมีทั้งอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย อดีต ส.ส. ฯลฯ ที่เพิ่งพ้นโทษทางการเมืองในวันที่ 30 พ.ค. เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยกว่า 40 คน และหลังจากนี้ก็จะทยอยกันเข้ามาเรื่อยๆ โดยทางพรรคเพื่อไทยก็ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกคนที่จะมาร่วมดำเนินงานทางการเมืองด้วยกัน

อย่างไรก็ตามโฆษกพรรคเพื่อไทยยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่อาจจะเกิดขึ้นนั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อตอบสนองบ้านเลขที่ 111 หรือ อดีตนักการเมืองทั้ง 3 คนจากนิด้าโพล แต่การปรับครม.ถือเป็นเรื่องปกติที่จะต้องเป็นไปเพื่อประโยชน์ของประชาชน ในการสรรหาคนที่มีความเหมาะสมกับงานเข้ามาบริหารประเทศ ซึ่งในขณะนี้ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวที่จะปรับครม.แต่อย่างใด เพราะถือเป็นการติดสินใจของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งกรรมการบริหารพรรคที่จะเป็นผู้ชี้แจงเรื่องนี้

รวมถึงการกลับมาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้นโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว ส่วนกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่าจะไม่รับตำแหน่งทางการเมืองหลังพ้นโทษนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่าถือเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะคุณหญิงสุดารัตน์เป็นนักการเมืองที่มีความสามารถ ซึ่งตนก็เชื่อมั่นว่าการบริหารงานของคุณหญิงสุดารัตน์จะสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชนได้

ทั้งนี้ ศูนย์สำรวจความคิดเห็นของประชาชน “นิด้าโพล” โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ สำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ความต้องการของประชาชนต่อสมาชิกบ้าน 111” โดยประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 56.11 มีความต้องการให้สมาชิก “บ้านเลขที่ 111” กลับมาทำงานต่อมากที่สุด เพราะมีประสบการณ์และความรู้ในการทำงานจะได้กลับมาพัฒนาประเทศต่อไป ส่วนสมาชิก “บ้านเลขที่ 111” ที่ประชาชนต้องการให้กลับเข้ามาทำงานมากที่สุดได้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ร้อยละ 35.26 รองลงมา นายจาตุรนต์  ฉายแสง ร้อยละ 24.46 และ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร ร้อยละ 10.47  ทั้งนี้ประชาชนร้อยละ 55.78 ยังเชื่อว่าการกลับมาทำงานทางการเมืองของสมาชิก “บ้านเลขที่ 111” จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของรัฐบาลเข้มแข็งขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง