พสกนิกรร่วมรับเสด็จฯ "ในหลวง-ราชินี" เต็มพื้นที่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย

ภูมิภาค
25 พ.ค. 55
12:29
15
Logo Thai PBS
พสกนิกรร่วมรับเสด็จฯ "ในหลวง-ราชินี" เต็มพื้นที่พระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย

เหลือเวลาอีกไม่นานนักที่ขบวนเสด็จจะมาถึงพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัย แต่ประชาชนยังเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกคนต้องการจะมาร่วมรับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิดมากที่สุด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างตรวจค้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ประชาชนรอบๆพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระสุริโยทัยต่างซักซ้อมการโบกธงอย่างพร้อมเพรียงกัน เช่นเดียวกับขบวนช้างที่ร่วมแสดงการแสดงชุด “ผืนแผ่นดินแห่งพระมหากรุณาธิคุณ” และการแสดงชุดอื่นๆต่างซักซ้อมอีกรอบก่อนเวลาเสด็จมาถึง และขณะเดียวกันในช่วงเวลานี้ยังคงมีประชากรหลั่งไหลเข้าร่วมรับเสด็จอย่างต่อเนื่อง แต่มีการตรวจค้นเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเช่นกัน

ส่วนบรรยากาศการรับเสด็จตั้งแต่ช่วงเช้า ประชาชนต่างยินดีที่ได้มาร่วมรับเสด็จ เช่น นางดำ ภูสันต์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้มารับเสด็จ เพราะอยากไปเข้าเฝ้าที่ศิริราชก็ไม่สามารถเดินทางไปได้ ส่วน นางนพวรรณ ฟูเฟื่อง กล่าวว่า รู้สึกปลื้มใจที่สุดในชีวิตที่ได้มาในวันนี้

นอกจากนี้สำนักพระราชวังให้ข้อมูลว่า นอกจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จพระราชดำเนินมาเพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแล้ว พระองค์ยังคงต้องการชี้ให้ประชาชนเห็นว่า น้ำท่วมไม่ได้มีแต่โทษเท่านั้น แต่ถ้ามีการบริหารจัดการที่ถูกต้อง น้ำท่วมก็ยังเป็นประโยชน์ได้ เช่นในทุ่งมะขามหย่องแห่งนี้ น้ำท่วมทำให้มีน้ำเก็บในแก้มลิงจำนวนมาก สามารถน้ำไปใช้ในทุ่งนาในฤดูแล้งได้ หรือในแก้มลงบางบาล จากแต่ก่อนที่สามารถทำนาได้ปีละ 1 ครั้ง ได้ผลผลิตเพียง 30 ถัง แต่หลังจากมีระบบบริหารจัดการน้ำเป็นแก้มลิงแล้ว ชาวนาสามารถทำนาได้ปีละ 2 ครั้ง และมีผลผลิตมากถึงปีละ 100 ถัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง