แกนนำ ภตช.ปฏิเสธแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการขมขู่ผู้อำนวยการ ร.ร.ดัง

สังคม
25 พ.ค. 55
15:07
32
Logo Thai PBS
แกนนำ ภตช.ปฏิเสธแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการขมขู่ผู้อำนวยการ ร.ร.ดัง

ปัญหาการสอบเลื่อนชั้นขึ้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ของนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาฯ ที่มีการร้องเรียนถึงพฤติกรรมการเรียกรับเงิน หรือแป๊ะเจี๊ะ ในวันนี้มีการตอบโต้กันแล้ว โดยนายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนแห่งประเทศไทย เตรียมแถลงตอบโต้การกีดกันสิทธิการรับนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) ขณะที่เลขาธิการคณะกรรมการภาคีต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. แถลงชี้แจงยอมรับว่า เคยเป็นเจ้าของธุรกิจจัดหาครูชาวต่างชาติ แต่ไม่เคยแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการ ข่มขู่ผู้อำนวยการโรงเรียน

การแถลงชี้แจงของนายมงคลกิตติ์ สุขสิทารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง 2 แห่ง ได้ร้องเรียนผ่านไทยพีบีเอสเมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) โดยระบุว่า มีแกนนำ ภตช.คนหนึ่ง เป็นเจ้าของบริษัท ที เอ อี มาร์ท กรุ๊ป จำกัด และนำจดหมายของบริษัท ที่มีพฤติกรรมแอบอ้างชื่อหน่วยงาน เพื่อแลกกับการได้งานจัดจ้างครูต่างชาติ ซึ่งวันนี้ นายมงคงกิตติ์ ยอมรับว่า เคยเป็นประธานบริหารบริษัทดังกล่าวจริง แต่ได้ขายกิจการให้หุ้นส่วนหมดแล้ว

พร้อมกันนี้เชื่อว่า ข้ออ้างดังกล่าวเพื่อลดความน่าเชื่อถือของตัวเขาที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างต่าง ๆ รวมถึงการเรียกรับเงินบริจาค หรือ เงินแป๊ะเจี๊ยะของผู้บริหารโรงเรียน 20แห่ง ทั้งนี้ ยังปฏิเสธว่า ไม่เคยโทรศัพท์ หรือ ส่งจดหมายข่มขู่ ผู้อำนวยการโรงรียน โดยแอบอ้างชื่อหน่วยงานราชการ

เลขาธิการ ภตช. ยังกล่าวว่า  พร้อมให้หน่วยงานต่าง ๆ ตรวจสอบและยืนยันว่า สิ่งที่ตนเองเรียกร้องในขณะนี้ เพื่อสร้างบรรทัดฐานในการรับนักเรียน และในวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนีย์) จะไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราว กรณีถูกกีดกันสิทธิ์ในการเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รวมถึงฟ้องคดีอาญา ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชาฯ ฐานความผิดละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีการแทรกแซงสิทธิ์การเข้าเรียนต่อ

 
วันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยประธานเครือข่ายผู้ปกครอง จะแถลงโต้กรณีรับนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชาฯของ กลุ่ม ภตช. ที่หอประชุมกองทัพเรือ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง