ไทยพีบีเอสจัดกิจกรรม “Media@Young พลังสื่อเยาวชน” เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

สังคม
26 พ.ค. 55
05:06
8
Logo Thai PBS
ไทยพีบีเอสจัดกิจกรรม “Media@Young พลังสื่อเยาวชน” เตรียมพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

นอกจากการประชุมสุดยอดด้านสื่อสารมวลชนแห่งเอเชียแปซิฟิก หรือ Asia Media Summit 2012 ที่เป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของคนทำสื่อในประเทศภูมิภาคเอเชีย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 และ 30 พ.ค.ที่จะถึงนี้ ไทยพีบีเอส ยังได้ร่วมกับ สสย. จัดนิทรรศการ "มีเดีย แอท ยัง" ขึ้นเพื่อเป็นเวทีคู่ขนานให้กับเยาวชน เพื่อเรียนรู้การทำสื่อ และ เตรียมพร้อมกับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

  

<"">
  
<"">

เยาวชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศได้เข้าร่วมจัดกิจกรรมภายในงาน "มีเดียแอทยัง" พลังสื่อเยาวชน จัดขึ้นที่อาคารดี สำนักงานใหญ่ "ไทยพีบีเอส" ถือเป็นเวทีคู่ขนานที่ ไทยพีบีเอส และ แผนงานสร้างสุขสื่อสุขภาวะเยาวชน หรือ สสย. ได้จัดขึ้นเพื่อให้เยาวชนตื่นตัวและเรียนรู้เท่าทันสื่อ พร้อมกับเตรียมความพร้อมกับการรองรับการเป็นประชาคมอาเซียน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจากเยาวชนหลากหลายเชื้อชาติ ภาษา และ วัฒนธรรม เข้าร่วมแลกเปลี่ยนในประเด็นเกี่ยวกับอาเซียน ทั้งนี้สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้เปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้นำเสนอมุมมองและชิ้นงาน ผ่านสื่อในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งวิดีโอ เสียง งานเขียน ภาพถ่าย และ สื่อเครือข่ายสังคมที่เชื่อมต่อกับพื้นที่สาธารณะ

โดยการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้มีบทบาทในการสร้างสรรค์สื่อ ทั้งการให้ความรู้ด้านการผลิตสื่อ การมีส่วนร่วม ไปจนถึงการแสดงความคิดเห็นต่อสื่อในแง่มุมต่าง ๆ เพื่อให้เยาวชนเกิดแรงบันดาลใจที่จะรู้จักการสื่อสาร

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง