ปภ.พังงาเตือน "เรือประมง-ท่องเที่ยว" งดออกฝั่ง เหตุทะเลมีคลื่นลมแรง

ภูมิภาค
26 พ.ค. 55
07:27
20
Logo Thai PBS
ปภ.พังงาเตือน "เรือประมง-ท่องเที่ยว" งดออกฝั่ง เหตุทะเลมีคลื่นลมแรง

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแถบจังหวัดทะเลอันดามันเตือนชาวประมง และ เรือนำเที่ยวขนาดเล็ก งดนำเรือออกจากฝั่ง ในระยะนี้ เพราะทะเลมีคลื่นลมแรงจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงเหนือที่ปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทย

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องสวมชุดกันฝนเพื่อเดินทางไปยังหมู่เกาะในพื้นที่จังหวัดพังงา หลังเกิดฝนตกเมื่อช่วงเช้า ( 26 พ.ค.) ล่าสุดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้ประกาศเตือนชาวประมง และ เรือนำเที่ยวขนาดเล็ก ไม่ควรนำเรือออกจากฝั่ง เพราะมีคลื่นลมแรงความสูงประมาณ 1 - 2 เมตร ขณะที่เรือประมงขนาดเล็กจำนวนมากได้งดออกหาปลาชั่วคราวเพื่อเฝ้าระวังสถานการณ์ในช่วง 2-3 วันนี้

เช่นเดียวกับจังหวัดสตูลมีคำเตือนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้ระมัดวังคลื่นลมแรง แต่ยังมีนักท่องเที่ยวบางส่วน เดินทางไปเที่ยวตามหมู่เกาะต่าง ๆ ซึ่งผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวขนาดใหญ่และขนาดเล็ก บอกว่า ได้ตรวจสอบสภาพอากาศ ก่อนนำเรือออกจากฝั่ง และ หากไม่มั่นใจจะงดออกจากฝั่งทันที

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ ฝั่งตะวันออก รายงานว่า คลื่นลมในทะเล และปริมาณฝนที่ตกในฝั่งอันดามันขณะนี้ เกิดจากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงเหนือที่ปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยทำให้ทะเลฝั่งอันดามันมีคลื่นลมแรง ไปจนถึงวันที่ 27 พ.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง