สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมฯ ยืนยันรับนร.โปร่งใส-เตรียมยื่นปปง.ตรวจทรัพย์สินแกนนำภตช.

สังคม
26 พ.ค. 55
12:11
29
Logo Thai PBS
สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมฯ ยืนยันรับนร.โปร่งใส-เตรียมยื่นปปง.ตรวจทรัพย์สินแกนนำภตช.

สมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทยเตรียมแจ้งความดำนินคดีกับแกนนำ ภตช. ที่กล่าวหาว่า ผู้บริหารโรงเรียน 20แห่ง เรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ในข้อหาก่อให้เกิดความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียง พร้อมยื่น ปปง.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินแกนนำ ภตช.เช่นกันในวันจันทร์นี้

นายวัชรินทร์ ศรีบุรินทร์ นายกสมาคมผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ ส.บ.ม.ท. แถลงยืนยันว่า ผู้บริหารโรงเรียน 20แห่งที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ไม่เป็นความจริง โดยทุกโรงเรียนปฏิบัติตามแนวทางการรับนักเรียนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างเคร่งครัด จึงตั้งข้อสังเกตถึงการออกมาเคลื่อนไหวของแกนนำ ภตช.บางคนว่า มีผลประโยชน์แอบแฝงหรือไม่ ทั้งนี้โรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ พร้อมให้ความร่วมมือในการตรวจสอบ

ทั้งนี้ ส.บ.ม.ท. และกรรมการเขตพื้นที่ทั่วประเทศ เตรียมแจ้งความดำเนินคดีในทุกท้องที่ของโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา และในวันจันทร์ที่ 28 พ.ค.จะยื่นเรื่องให้ ปปง.ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของแกนนำ ภตช.

ก่อนหน้านี้ ภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ หรือ ภตช. ยื่นเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ตรวจสอบบัญชีทรัพสินของผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง 20 แห่งว่ามีการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะเพื่อแลกกับที่นั่งเข้าเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง