ศอ.บต. สรุปมีผู้ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบชายแดนใต้กว่า 8,000 คน

ภูมิภาค
27 พ.ค. 55
08:01
9
Logo Thai PBS
ศอ.บต. สรุปมีผู้ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบชายแดนใต้กว่า 8,000 คน

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ สรุปตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้ที่มาลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือพบว่ามีกว่า 8,000 คน โดยจากนี้จะนำรายชื่อทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการที่แต่งตั้งขึ้น 8 คณะ พิจารณาเยียวยาตามขั้นตอน

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้สรุปตัวเลขรายชื่อผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบที่ไปลงทะเบียนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา พบว่ามีกว่า 8,000 คน โดยขั้นตอนจากนี้ จะเริ่มพิจารณาความช่วยเหลือเป็นกรณีโดยคณะกรรมที่ตั้งขึ้น 8 คณะ ได้แก่คณะอนุกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และประเมินผลการเยียวยา , คณะอนุกรรมการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ,คณะอนุกรรมการ ช่วยเหลือเยียวยาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้รับผลกระทบ, คณะอนุกรรมการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ,คณะอนุกรรมการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบกรณีถูกบังคับให้สูญหาย, คณะอนุกรรมการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์เฉพาะกรณี, คณะอนุกรรมการกรณีถูกจับกุมตัวไปควบคุมหรือคุมขังหรือถูกดำเนิคดีโดยไม่มีความผิด ,คณะอนุกรรมการ การสื่อสารสร้างความเข้าใจทั้งในและต่างประเทศ

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้กล่าวว่า คณะกรรมการทั้ง 8 คณะจะพิจารณาและสอบถามถึงความต้องการการช่วยเหลือจากผู้ได้รับผลกระทบ ก่อนจะนำข้อมูลทั้งหมดเสนอต่อไปยังรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือตามงบประมาณที่เตรียมไว้ 2,080 ล้านบาท งด้านการศึกษา, การประกอบอาชีพ และการเดินทางไปประกอบพิธีฮัจย์ เพื่อพัฒนาให้คุณภาพชีวิตของครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง