อุตุฯเตือน 17 พื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากน้ำท่วม

ภูมิภาค
28 พ.ค. 55
07:56
5
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน 17 พื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากน้ำท่วม

อุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนใน 17 พื้นที่เสี่ยงภัย แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย เพชรบูรณ์ จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน ช่วง 1-2 วันนี้ เนื่องจากมีฝนตกหนักทั่วทุกภาคของประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย เพชรบูรณ์ จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 28-29 พฤษภาคมนี้ไว้ด้วย

ส่วนสถานการณ์ผลกระทบจากพายุฤดูฝน สะพาน 2 จุด ที่เชื่อมระหว่างเขื่อนสิริกิติ์ กับ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์ ที่ถูกน้ำป่าพัดขาด เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ ขณะนี้รถแบคโฮและเครื่องจักรหนัก เร่งขุดดินซ่อมแซมแล้ว และที่ จ.พิจิตร ชาวบ้านตำบลวังจิก อ.โพธิ์ประทับช้าง ติดตั้งประตูระบายน้ำในคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำยม เพื่อบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝนและแล้ง

ด้านสถานณการณ์ในหลายจังหวัดภาคใต้ ฝนที่ตกต่อเนื่องสร้างความกังวลใจให้กับชาวบ้านหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่หมู่บ้านชลวิจิตร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเกิดเหตุแผ่นดินทรุดตัวเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ชาวบ้านต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซม เนื่องจากยังคงเกิดการทรุดตัวอยู่ ประกอบกับมีฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง จึงกลัวว่าบ้านเรือนจะได้รับความเสียหายอีกรอบ และที่ จ.สงขลา มีลมกรรโชกแรงพัดต้นไม้หักโค่น และบ้านเรือนเสียหาย ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ อ.คลองหอยโข่ง อ.สะเดา อ.หาดใหญ่ ล่าสุดได้เข้าสำรวจและช่วยเหลือแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง