ดีเอสไอขอ 1 เดือนหาหลักฐานคดีเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ

สังคม
28 พ.ค. 55
12:20
18
Logo Thai PBS
ดีเอสไอขอ 1 เดือนหาหลักฐานคดีเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ

ดีเอสไอ ขอเวลา 1 เดือน สืบสวนพยานหลักฐาน ก่อนสรุปว่าจะรับคดีเรียกเก็บเงินพิเศษของผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชา(สิงห์ สิงหเสนี) เป็นคดีพิเศษ ขณะที่ภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นฯ ไม่เห็นด้วยกับผู้ปกครองนักเรียนบดินทรเดชาฯ ที่จะจุดไฟเผาตัวเองประท้วง เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเรื่องแป๊ะเจี๊ยะในวันพรุ่งนี้(29พ.ค.)

วันนี้(28พ.ค.) ภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช.) ยื่นข้อมูลหลักฐานเพิ่มเติมให้กับ พ.ต.อ.สีหนาถ ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง.) ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หน่วยงานที่จะตรวจสอบกรณี ภตช.ร้องเรียนผู้อำนวยการโรงเรียน 20 แห่ง เรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมกรป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) และดีเอสไอ

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ บอกว่า ดีเอสไอจะเป็นหน่วยงานหลักในการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยในวันพรุ่งนี้(29พ.ค.) จะเชิญพยานบุคคลมาให้ข้อมูลทันที ซึ่งระหว่างการสอบสวนจะได้ส่งข้อมูลความคืบหน้าให้กับ ป.ป.ง. และป.ป.ช. เป็นระยะ เพื่อดำเนินการตรวจสอบควบคู่กันไป ทั้งนี้หากพบข้อมูลเบื้องต้นที่นำไปสู่การเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะของผู้อำนวยการโรงเรียนจริง จะเสนอเรื่องต่อคณะกรรมการคดีพิเศษ เพื่อยกเป็นคดีพิเศษภายในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

ส่วนกรณีที่จะมีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และผู้ป่วยโรคเอดส์ ระยะสุดท้าย เตรียมจุดไฟเผาตัวเองประท้วงเรื่องแป๊ะเจี๊ยะ ที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้(29พ.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสิทารานนท์ เลขาธิการ ภตช. ไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกดังกล่าว และได้ห้ามปรามปรามแล้ว แต่ผู้ปกครองยืนยันที่จะดำเนินการ ซึ่ง ภตช.ก็ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจดับเพลิง เพื่อให้เข้าควบคุมสถานการณ์ และดูแลความปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง