กทม.เตรียมแจกสมุดปกขาวชี้แจงกรณีบีทีเอส

สังคม
28 พ.ค. 55
14:14
13
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมแจกสมุดปกขาวชี้แจงกรณีบีทีเอส

กรุงเทพมหานครระบุดีเอสไอไม่ควรชี้นำโดยที่ยังไม่ได้รับข้อมูลอย่างรอบด้านกรณีการจ้างเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งอาจถูกดำเนินคดีตามมาตรา 157 ได้ ขณะเดียวกัน เตรียมแจกสมุดปกขาว ชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร สมาชิกวุฒิสภา และสื่อมวลชนภายในสิ้นเดือนนี้

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวหลังการประชุมคณะกรรมการประสานงานและกำกับโครงการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร เพื่อสรุปรายงานเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยได้รายงานให้ที่ประชุมทราบว่ากรณีการจ้างเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส กทม.ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสัญญาสัมปทาน และยืนยันว่า กทม.ไม่ได้ดำเนินการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการต่อสัญญา การขยายสัญญา ซึ่งกรณีดังกล่าว กลายเป็นประเด็นทางการเมือง ซึ่งประเด็นนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ดำเนินการ และจะลงพื้นที่ตรวจระบบขนส่งมวลชนส่วนต่อขยายสถานีบางหว้า ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้

รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า พรรคประชาธิปัตย์ตั้งข้อสังเกตการออกมาให้สัมภาษณ์ลักษณะชี้นำของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยที่ยังไม่ได้รับข้อมูลอย่างรอบด้าน ซึ่งในการประชุมพรรค วันที่ 29 พฤษาภาคมนี้ จะหารือทางกฏหมายว่าจะสามารถดำเนินการกับดีเอสไอได้หรือไม่ ในมาตรา 157 ข้อหา ชี้นำโดยยังไม่สอบสวนข้อมูลให้ครบถ้วน และมาตรา 21/1 ที่ระบุว่า ดีเอสไอต้องสอบสวนด้วยความเที่ยงธรรมตรวจสอบทุกประเด็นข้อกฎหมาย ก่อนทำความเห็นให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติเป็นผู้พิจารณาภายใน 30 วัน

กทม.เตรียมนำข้อมูลการชี้แจงข้อเท็จจริงในสมุดปกขาว ผ่านทางเว็บไซต์กรุงเทพมหานคร และจะทยอยแจกให้สื่อมวลชน สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง