ตึกโบราณอายุกว่า 100 ปีที่ จ.พังงา ทรุดตัว หลังฝนตกหนักติดต่อกัน

ภูมิภาค
29 พ.ค. 55
02:48
21
Logo Thai PBS
ตึกโบราณอายุกว่า 100 ปีที่ จ.พังงา ทรุดตัว หลังฝนตกหนักติดต่อกัน

ตึกเก่าโบราณอายุกว่า 160 ปี กลางเมืองตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เกิดพังทรุดตัวลงมาเนื่องจากรับน้ำฝนไม่ไหว ส่วนฝนตกหนักติดต่อหลายชั่วโมงส่งผลถนนหลายสาย ในตัวเมืองอุทัยธานี เกิดน้ำท่วมขัง

ฝนที่ตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมงส่งผลให้ถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี ถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 30 เซนติเมตร ชาวบ้าน และร้านค้า ต้องเร่งนำวัสดุไปคอยกั้นน้ำที่ไหลหลากไม่ให้ไหลเข้าตัวบ้านและร้านค้าจนสร้างความเสียหาย เนื่องจากระบบระบายน้ำไม่สามารถระบายน้ำทิ้งได้ทันทำให้มีน้ำฝนที่ตกลงมา ไหลผ่านบ้านเรือนในชุมชน ไปลงแม่น้ำสะแกกรัง แทนที่จะไหลไปตามท่อระบายน้ำ ซึ่งฝนที่ตกลงมาเมื่อวานนี้ ( 28 พ.ค.) นับเป็นครั้งแรกในรอบปี ที่มีฝนตกหนัก และ เกิดน้ำท่วม

ส่วนที่จังหวัดตากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร อำเภอพบพระ เข้าตรวจสอบลำห้วย บริเวณหมู่บ้านสันยอดดอย หมู่ที่ 16 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ หลังเกิดเหตุ ด.ญ.รุท อาชีวะพฤกษากิจ อายุ 6 ขวบนักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สาขาสันยอดดอย ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต 2 ถูกน้ำป่าที่ไหลเอ่อท่วมถนนพัดร่างตกลงไปในลำห้วย ระหว่างที่เดินกลับจากโรงเรียน แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก และยังไม่ประสบร่างของผู้สูญหาย

ส่วนที่จังหวัดพังงาฝนที่ตกหนักติดต่อกันนาน 2 วันทำให้อาคารเก่าอายุประมาณ 160 ปี กลางเมืองตะกั่วป่าเกิดทรุดตัวลงมาพังเสียหายทั้งหลัง นายชัยณรงค์ มหาแร่ นายกเทศบาลเมืองตะกั่วป่า บอกว่า อาคารนี้ใช้อิฐที่ทำจากดินผสมน้ำตาลสร้างทั้งหลัง ทำให้ตัวอาคารอุ้มน้ำฝนไว้มาก จนรับน้ำไม่ไหวเกิดพังลงมาทั้งหลัง เบื้องต้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายกองช่าง เข้าไปรื้อสิ่งซากหักพังออกจากที่เกิดเหตุ และเตือนผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวัง

นอกจากนี้ยังได้ประสานไปทางสำนักศิลปากร จังหวัดภูเก็ต เพื่อเข้ามาตรวจสอบและปรับปรุงให้เหมือนเดิมอีกครั้ง นอกจากนี้ ที่อำเภอกะปง ลมที่พัดกระโชกแรงทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 20 หลัง และ สวนยางพาราหักโค่นกว่า 300 ไร่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง