ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ประชุมโครงการลีกสำรองของไทยพรีเมียร์ ลีก

กีฬา
29 พ.ค. 55
03:51
9
Logo Thai PBS
ประธานไทยพรีเมียร์ลีก ประชุมโครงการลีกสำรองของไทยพรีเมียร์ ลีก

การสำรองของสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 7 ก.ค.นี้ มีการกำหนดเบื้องต้นโดยทีมสำรองจะลงเตะหลังจากทีมชุดใหญ่ลงเล่น

นายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก พร้อมนายวินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย, นายมาโน่ บุ้คกิ้ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลเยาวชน 22 ปี และ 18 สโมสร ร่วมประชุมที่สมาคมฟุตบอล โดยประเด็นหลักเป็นเรื่องของการจัดลีกสำรอง ซึ่งโค้ชวินฟรีด เชเฟอร์ ต้อง การให้จัดเพื่อประโยชน์ของนักเตะทีมชาติไทยเพราะนักเตะที่ได้ลงเกมจะมีความ แตกต่างจากนักเตะที่ได้แต่นั่งเป็นเพียงตัวสำรองไม่ได้ลงเล่นอย่างเห็นได้ ชัด

โดยที่ประชุมเพียงกำหนดกรอบเบื้องต้น สำหรับลีกสำรองจะเริ่มต้นในวันที่ 7 กรกฎาคม นักฟุตบอลที่ลงเล่นไม่ต้องลงทะเบียนกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เกมลีกสำรองจะลงแข่งขันหลังจากเกมชุดใหญ่จบลง แต่หากทีมที่พอจะมีงบประมาณจัดในวันต่อไปหลังจากเกมแข่งจบสามารถทำได้เช่นกัน การแข่งขันจะมีการจัดอันดับ และในอนาคตจะมีการหาเงินมาสนับสนุนในลีกสำรองต่อไป ส่วนเรื่องโปรแกรมแข่งขันจะมีการประชุมกันอีกครั้งเพราะต้องการอยากให้จบทุกลีกพร้อมกันในเดือนพฤศจิกายนเพื่อสะดวกต่อการเตรียมทีม และการแข่งขันโตโยต้าลีกคัพจะไม่มีการเลื่อนแม้บางสโมสรจะมีนักเตะที่ต้องไปเล่นให้กับทีมชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง