เครือข่ายคนดีปกป้องโรงเรียน ร้อง ปปง. ตรวจสอบ ภตช. คาดมีผลประโยชน์ทับซ้อน

สังคม
29 พ.ค. 55
12:05
24
Logo Thai PBS
เครือข่ายคนดีปกป้องโรงเรียน ร้อง ปปง. ตรวจสอบ ภตช. คาดมีผลประโยชน์ทับซ้อน

เครือข่ายคนดีปกป้องโรงเรียน ยื่นหนังสือให้ ปปง. ตรวจสอบพฤติกรรมแกนนำ ภตช.โดยอ้างว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน ขณะที่ดีเอสไอ เตรียมเสนอคดีเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะโรงเรียน 20 แห่ง เข้าที่ประชุมคดีพิเศษ และได้เรียกผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม 3 คน

เครือข่ายคนดีปกป้องโรงเรียนพร้อมนักเรียนกว่า 20 คน ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.สีหนาถ ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการปอกเงิน(ป.ป.ง.)ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน รวมถึงกรณีการกล่าวอ้างหน่วยงานรัฐของแกนนำภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช.) ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่า การออกมาเรียกร้องให้ ป.ป.ง.ตรวจสอบการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะของผู้อำนวยการโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูง 20 แห่งนั้น มีผลประโยชน์ทับซ้อนทางธุรกิจหรือไม่ ทั้งนี้เลขาธิการ ป.ป.ง. ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะนี้ ป.ป.ง.ยังไม่ดำเนินการใดๆ โดยจะเป็นหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในการสืบสวนพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะมีการสรุปอีกครั้ง

นายยศรินทร์ ตลับนาค ตัวแทนเครือข่ายคนดีปกป้องโรงเรียน บอกว่าการออกมาเรียกร้องของแกนนำ ภตช.สร้างความเสื่อมเสียให้กับวงการการศึกษา จึงต้องการให้ตรวจสอบพฤติกรรมของแกนนำ ภตช.ที่กล่าวอ้างหน่วยงานรัฐ เพื่อข่มขู่ผู้อำนวยการโรงเรียน แลกกับผลประโยชน์ทางธุรกิจ 

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.นิรันทร์ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษหรือ ดีเอสไอ บอกว่า ได้เรียกผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เข้ามาให้ปากคำแล้ว 3 คน แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยหลักฐานที่ดีเอสไอรวบรวมเป็นเอกสารจำนวนหนึ่ง ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ ว่าสามารถรับเข้าเป็นคดีพิเศษได้หรือไม่

ด้านตัวแทนภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช.) พร้อมด้วยสมาคมเครือข่ายผู้ปกครองแห่งชาติ นำหลักฐาน เป็นเอกสาร ข้อพิรุธในการประกาศผลการเข้าศึกษาต่อ และเอกสารที่หลายคนถูกบังคับให้ปลอมแปลงเอกสาร ยื่นให้กับดีเอสไอเพิ่มเติม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง