ปภ.พังงาแจ้งเตือน 5 อำเภอเสี่ยงน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

ภูมิภาค
30 พ.ค. 55
02:50
8
Logo Thai PBS
ปภ.พังงาแจ้งเตือน 5 อำเภอเสี่ยงน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาสั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่ถูกกระแสน้ำป่าพัดหายไปขณะเดินทางกลับบ้าน เจ้าหน้าที่พบศพแล้ว

เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยส่งศพ ด.ญ.รุธ อาชีวะพฤษากิจ อายุ 6 ขวบ ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี สาขาสันยอดดอย ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ที่ถูกน้ำป่าพัดจมหายไปขณะเดินทางกลับบ้านหลังเลิกเรียน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลพบพระก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา โดยการค้นหาต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านกว่า 200 คนกระจายกำลังออกค้นหาตั้งแต่จุดเกิดเหตุจนถึงปลายน้ำระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ก่อนจะพบศพติดอยู่ในกอไผ่ บริเวณหนองน้ำเขียว บ้านสันยอดดอย

ส่วนชาวบ้านในตำบลย่านซื่อ อำเภอควนโดน จังหวัดสตูลกว่า 40 หลังคาเรือน ต่างเร่งซ่อมแซมหลังคาบ้านกันอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดฝนตกหนักซ้ำลงมาอีกครั้ง โดยบางครอบครัวที่ยังซ่อมบ้านไม่แล้วเสร็จต้องไปพักกับอาศัยกับญาติหรือเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นการชั่วคราวไปก่อน

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงาได้สั่งการให้มิสเตอร์เตือนภัยในพื้นที่ 5 อำเภอคือ อำเภอตะกั่วป่าตะกั่วทุ่ง คุระบุรี กะปง และ ท้ายเหมือง ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่มให้เฝ้าระวังและตรวจวัดปริมาณน้ำฝนอย่างใกล้ เพื่อให้สามารถเตือนประชาชนได้ทันท่วงที

ส่วนเรือประมงและเรือรับส่งสินค้าและเรือบริการนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอ่าวไทยและชายฝั่งทะเลอันดามัน ส่วนใหญ่ยังคงจอดเทียบท่า เพื่อรอดูสถานการณ์คลื่นลมไปอีก 1 - 2 วันหากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก็พร้อมที่จะออกทะเลอีกครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง