พายุฝนถล่มหลายจังหวัดภาคใต้น้ำท่วม-ไฟดับ

ภูมิภาค
30 พ.ค. 55
08:56
12
Logo Thai PBS
พายุฝนถล่มหลายจังหวัดภาคใต้น้ำท่วม-ไฟดับ

ประชาชนหลายพื้นที่ทางภาคใต้ ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูฝนและฝนตกหนัก ทำให้บ้านเรือนประชาชน สวนยางพารา และระบบไฟฟ้าในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่จังหวัดกระบี่ เสาไฟฟ้าถูกต้นไม้ล้มทับกว่า 100 จุด

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และหน่วยกู้ภัยในจังหวัดกระบี่ เร่งซ่อมแซมเสาไฟฟ้าที่ถูกต้นไม้ล้มทับ หลังเกิดฝนตกหนักและลมพัดแรง ช่วง 3 วันที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนประชาชนใน 6 อำเภอ เสียหายไปกว่า 300 หลังคาเรือน สวนยางพารากว่า 1,000 ไร่ และเสาไฟฟ้าถูกต้นไม้ล้มทับเสียหายอีกกว่า 100 จุด

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ภุเขาสูงและหุบเขา เป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำป่า และดินโคลนถล่ม โดยเฉพาะอำเภอตะกั่วป่า ตะกั่วทุ่ง และอำเภอท้ายเหมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้มิสเตอร์เตือนภัยเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ขณะที่ ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหา อุทกภัย วาตภัย และ ดินถล่ม ในจังหวัดสตูล นำวัสดุก่อสร้างเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในอำเภอท่าแพ และอำเภอควนโดน

ด้านนายเชษฐา โมสิกรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย กำชับให้มิสเตอร์เตือนภัย คอยตรวจสอบอุปกรณ์วัดปริมาณน้ำฝนและเครื่องเตือนภัยเพื่อเตรียมความพร้อม หากเกิดน้ำป่าหรือดินโคลนถล่ม โดยเจ้าหน้าที่จะเร่งแจ้งเตือนให้ชาวบ้านอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย และประสานกับทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทันที

ขณะที่ นายทองสุข อยู่ศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตาก เขต 2 มีหนังสือสั่งการให้โรงเรียนในสังกัด เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเด็กนักเรียน หลังเด็กหญิงรูธ อาชีวะพฤษากิจ อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนไทยราษฎร์คีรี ถูกน้ำป่าพัดตกลำห้วยเสียชีวิตขณะเดินทางกลับจากโรงเรียน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง