สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จัดกิจกรรมวันพ้นโทษตัดสิทธิการเมือง

การเมือง
30 พ.ค. 55
10:20
81
Logo Thai PBS
สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จัดกิจกรรมวันพ้นโทษตัดสิทธิการเมือง

อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทยยืนยันการที่ศาลตัดสินคดี อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในข้อหาการจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กลงเลือกตั้ง ไม่มีผลกระทบกับอดีตกรรมการบริหารพรรคที่กำลังจะพ้นโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมือง ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เตรียมวิดีโอลิงค์ เข้าร่วมกิจกรรมกับสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ช่วงเย็นวันนี้

อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยหลายคนร่วมกิจกรรมที่มูลนิธิ 111 จัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 5 ปี ของการถูกตัดสิทธิทางการเมืองและเป็นวันสุดท้ายก่อนพ้นโทษ โดยทำบุญเลี้ยงพระ และปล่อยนกพิราบ 111 ตัว เพื่อแสดงถึงความเป็นอิสระในการพ้นโทษการถูกตัดสิทธิทางการเมือง

นายโภคิน พลกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยระบุว่า หลังจากนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 จะหารือแนวทางทางการเมือง และผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญจากความไม่เป็นธรรมของบทบัญญัติมาตรา 237 ว่าด้วยเรื่องของการยุบพรรคการเมือง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุถึงกรณีศาลตัดสินจำคุก พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูล ณ อยุธยา อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ในข้อหาจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กลงสมัครรับเลือกตั้งว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคล และชี้ให้เห็นว่าคีดยุบพรรคที่เกิดขึ้นเป็นความผิดส่วนบุคคลไม่ใช่ความผิดของทั้งพรรค

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมวิดีโอลิงค์มาร่วมงานเสวนาในช่วงเย็น ก่อนที่สมาชิก 111 จะอ่านแถลงการณ์แนวทางทางการเมือง และวันพรุ่งนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 หลายคน จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง