สมาคมมวยสากลเปิดตัว ผู้จัดการทีมชุดโอลิมปิกเกมส์

กีฬา
1 มิ.ย. 55
03:39
14
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลเปิดตัว ผู้จัดการทีมชุดโอลิมปิกเกมส์

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดตัวผู้จัดการทีมนักมวยไทย ชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ ขณะที่รัฐวิสาหกิจ จะให้การสนับสนุนสมาคมเทควันโด อีก 4 ปี

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารของสมาคม ที่สนามม้าราชตฤมัย วานนี้ (31 พ.ค.) โดยมีวาระสำคัญเกี่ยวกับการเดินทางไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ของ 3 กำปั้นไทยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้มีการเปิดตัวนายพิชัย ชุณหวชิร เป็นผู้จัดการทีมนำ 3 นักมวยไทยไปแข่งขันลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์ โดยผู้จัดการคนใหม่ ประกาศจะเข้ามาช่วยเหลือพร้อมกับอำนวยความสะดวกให้ กำปั้นไทยให้มากที่สุด และตั้งเป้าพากำปั้นไทย ประสบความสำเร็จเวทีโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

ทั้งนี้ นักมวยไทยทั้ง 3 คน มีโปรแกรมขึ้นชกในโอลิมปิกเกมส์ เริ่มขึ้นชกวันแรกคือวันที่ 29 กรกฎาคม จากรุ่น 60 กิโลกรัม สายลม อาดี จะชกในรอบ 32 คน

ด้านธนาคารอาคารสงเคราะห์ เตรียมจ่อเซ็นสัญญาให้การสนับสนุน สมาคมเทควันโดแห่งประเทศ อีก 4 ปี ตามโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ หลังจากให้การสนับสนุนมาตั้งแต่ ปี 2549 เป็นเงินปีละ 17 ล้านบาท ซึ่งทางผู้สนับสนุน ให้เหตุผลว่า สมาคมเทควันโด ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่องพร้อมสร้างชื่อเสียงมาโดยตลอด ซึ่งในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ มีโอกาสสูงที่จะลุ้นเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย

นาย พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยพร้อมกับนักกีฬา เข้ารับเงินจำนวน 4.25 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสนับสนุนงวดแรก ประจำปีนี้ ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์มอบให้เพื่อนำไปเก็บตัวฝึกซ้อมนักกีฬา โดยขณะนี้นักกีฬาเทควันโด 3 คนที่จะเดินทางไปโอลิมปิกเกมส์ กำลังฝึกสอนอยู่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปลุ้นเหรียญทองแรก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง