ถนนบึงกาฬทรุดลึกกว่า 3 เมตร จากน้ำกัดเซาะเนื่องจากฝนตกหนัก

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 55
12:28
18
Logo Thai PBS
ถนนบึงกาฬทรุดลึกกว่า 3 เมตร จากน้ำกัดเซาะเนื่องจากฝนตกหนัก

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตลอดสัปดาห์ ทำให้เกิดกระแสน้ำกัดเซาะถนนที่เชื่อมต่อหมู่บ้าน ในจังหวัดบึงกาฬ จนทรุดตัว ลึกกว่า 3 เมตร แต่ยังไม่มีการซ่อมแซม หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก

เนื่องจากฝนที่ตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ในเขตเทศบาลเมือง จังหวัดสกลนคร ทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมขัง ผู้ใช้รถต้องเพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะถนนที่ผ่านแนวเทือกเขาภูพาน เขตรอยต่อจังหวัดสกลนคร และจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมักจะเกิดปัญหาดินถล่ม หรือ ดินสไลด์

ส่วนถนนทางเข้าบ้านดงต้อง ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลโนนสมบูรณ์-ไปยังตำบลนาสวรรค์ ระยะทาง 9 กิโลเมตร ถูกกระแสน้ำกัดเซาะเมื่อ 4 วันก่อน ทำให้พื้นถนนพังเสียหายลึกลงไปกว่า 3 เมตร จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ซ่อมแซม ชาวบ้านใน 2 ตำบล จึงเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข เพราะทำให้ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นที่มีระยะทางไกลกว่า

ที่บ้านน้ำเต้า ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเคยเกิดเหตุดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านกว่า 200 ครอบครัว กังวลว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอยกับปีที่ผ่านมา เพราะภูเขาหินขาว ที่รัฐบาลให้สัมปานทำเหมืองแร่ ถูกบริษัทสัมปทานระเบิดภูเขาหาแร่แบไลน์ ทำให้เกิดรอยร้าวภูเขาเหลือแต่หน้าดิน ทำให้ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนติดภูเขา จึงวิตกว่า อาจเกิดเหตุดินถล่มได้ถ้าเกิดฝนตกหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง