“มีเทศน์มีทอล์ค” งานแสดงเทศนาธรรมกับพระนักเทศน์ 9 รูป

สังคม
2 มิ.ย. 55
16:18
32
Logo Thai PBS
“มีเทศน์มีทอล์ค” งานแสดงเทศนาธรรมกับพระนักเทศน์ 9 รูป

ประชาชนและพุทธศาสนิกชนกว่า 5,000 คน เดินทางมาร่วมฟังการแสดงเทศนาธรรม ที่ผสมผสานความหลากหลาย จากพระนักเทศน์ 9 รูป ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศบนเวทีเดียวกัน

ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (2 มิ.ย.) ประชาชน และพุทธศาสนิกชนกว่า 5,000 คน ได้มาร่วมทำบุญ และถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 109 รูป นอกจากนี้ ยังได้อัญเชิญพระบรมธาตุ จากชมรมรักษ์พระธาตุแห่งประเทศไทย มาให้ประชาชนได้สักการะ เนื่องในโอกาศฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี และเนื่องในวันวิสาขบูชา งานนี้ได้รวมพระนักเทศน์ชื่อดัง 9 รูป มาแสดงธรรมเทศนาและบรรยายธรรม เกี่ยวกับพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า

การแสดงธรรมเทศนาครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนเกิดความเลื่อมใส ศรัทธาในพระพุทธศาสนามากขึ้น เห็นคุณค่าของการฟังธรรม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน อีกทั้งประชาชนจะได้นำไปเป็นแนวทางให้ประพฤติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดีต่อไป ส่วนรายได้ที่ประชาชนร่วมทำบุญในครั้งนี้ จะนำเข้ามูลนิธิเพื่อการกุศลถวายรายได้ช่วยเหลือพระสงฆ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเทปบันทึกภาพการแสดงธรรมเทศนา "มีเทศน์ มีทอล์ค" ทั้งหมด ไทยพีบีเอส จะทยอยนำมาเสนอในวันจันทร์ ที่ 4 มิถุนายน หรือ วันวิสาขบูชา เวลา 9.00 นาฬิกา และวันที่ 5-8 มิถุนายน เวลา 8.30-9.00น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง