ตำรวจแบ่งงานดูแลม็อบย้ำทำตามกรอบกฎหมาย

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 55
11:06
8
Logo Thai PBS
ตำรวจแบ่งงานดูแลม็อบย้ำทำตามกรอบกฎหมาย

ตำรวจประชุมแบ่งงานเพื่อดูแลการชุมนุมของกลุ่มการเมือง โดยเน้น ดูแลสถานที่สำคัญ และป้องกันไม่ให้ทั้งสองฝ่ายปะทะกัน พร้อมย้ำว่า ตำรวจปฏิบัติงานภายในกรอบของกฎหมายที่กำหนดไว้เท่านั้น

 พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีการประชุมการแบ่งงานสำหรับการบริหารเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง โดยแบ่งเป็น 3 หน้าที่หลักคือ ดูแลสถานที่สำคัญ  ป้องกันไม่ให้ประชาชนที่ชุมนุมคนละฝ่ายเกิดการปะทะกัน และจะพยายามเปิดการจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จำเป็นใช้เส้นทาง ซึ่งได้มีการมอบหมายให้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นคนดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม ซึ่งจะมีการตั้ง ผู้บัญชาการในแต่ละพื้นที่ สำหรับการปฏิบัติจะเป็นไปตามแผนกรกฎ รวมถึงอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย 

 
ส่วนกรณีคำสั่งย้าย พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไม่มีนัยยะสำคัญตามที่มีกระแสข่าวว่า เป็นการเปลี่ยนเพื่อให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาจัดการกับผู้ชุมนุมแทน ส่วนในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร 2 วันที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับผู้กระทำความผิดฐานพกพาอาวุธในพื้นที่ชุมนุมได้ 4 คดี 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง