ผู้ปกครองเด็กแวนซ์ ถ.วิภาฯ ทยอยจ่ายค่าปรับ รับบุตรหลานกลับบ้าน

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 55
12:59
21
Logo Thai PBS
ผู้ปกครองเด็กแวนซ์ ถ.วิภาฯ ทยอยจ่ายค่าปรับ รับบุตรหลานกลับบ้าน

ปัญหาวัยรุ่นใช้ถนนหลวงเป็นที่นัดหมาย เพื่อประลองความเร็วในการแข่งรถจักรยานยนต์ยังเป็นปัญหา ที่ดูท่าไม่เกรงกลัวกฎหมายกัน ซึ่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาตำรวจ สน.วิภาวดี ระดมกำลังใช้รถยนต์ปิดล้อมถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อจับกลุ่มวัยรุ่น นัดแข่งรถจักรยานยนต์ สามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 78 คัน จับผู้ต้องหาได้ รวม 106 คน ในกลุ่มนั้นเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีถึง 64 คน

 เดือดร้อนผู้ปกครอง ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี ต่างทะยอยเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อทำประวัติและเปรียบเทียบปรับก่อนปล่อย ทั้งเตรียมส่งผู้ต้องหาที่อายุเกิน 18 ปีฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือในข้อหาขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ในวันอังคารนี้ 

 
ผู้ปกครองของเยาวชนที่ถูกตำรวจ สน.วิภาวดี จับขณะปิดล้อมจับรถจักรยานยนต์ที่แข่งรถบนถนนวิภาวดีรังสิต ต่างทะยอยเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อขอติดต่อรับบุตรหลานกลับ หลังถูกควบคุมตัวตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา 
  
<"">
  
<"">

 
พ.ต.ท.สมคิด ศรีนาเมือง พนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี เปิดเผยว่า เยาวชนที่ถูกจับทั้ง 64 คน ส่วนใหญ่เป็นคนซ้อนท้าย จึงได้เรียกผู้ปกครองมาทำประวัติ ก่อนจะเปรียบเทียบปรับในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัย แล้วจึงปล่อยตัวกลับ ส่วนผู้ต้องหาที่อายุเกิน 18 ปี อีก 42 คน ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหาซึ่งมี 26 คนยอมรับว่า เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ แต่ไม่ได้มีการแข่งขัน ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย พร้อมอนุญาตให้ประกันตัวคนละ 2 หมื่น และนัดส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ในวันอังคารที่ 5 มิถุนายนนี้ 
  
<"">
  
<"">

 
สำหรับปฏิบัติการปิดล้อมจับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ ตำรวจสืบทราบว่า เป็นกลุ่มเยาวชนในจังหวัดปทุมธานี ที่มักจะนัดรวมตัวกันเพื่อแข่งรถที่บริเวณ ห้างแมคโคร รังสิต โดยตำรวจ สน.วิภาวดี ได้ร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรคูคต การวางแผนเข้าจับ เมื่อทราบว่า กลุ่มนี้นัดรวมตัวกันบริเวณห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต เพื่อใช้ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า เป็นพื้นที่แข่งรถจักรยานยนต์ ตำรวจจึงใช้รถตำรวจและรถส่วนตัวรวม 16 คันปิดกั้นทางเข้า-ออก ทำให้กลุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ต่างพากันขี่รถหนีขึ้นไปบนสะพานกลับรถ เพื่อหวังจะขึ้นทางยกระดับโทล์เวย์อีกฝั่ง แต่สุดท้ายถูกตำรวจปิดล้อมเอาไว้ ทำให้กลุ่มซิ่งรถจักรยานยนต์ทั้งหมดถูกจับกลางสะพานและสามารถยึดรถจักรยานยนต์ได้ 78 คัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง