ระนองแผ่นดินไหว 4.0 ริกเตอร์ ส่วนบึงกาฬน้ำป่าตัดถนนขาดลึก 3 เมตร

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 55
11:52
24
Logo Thai PBS
ระนองแผ่นดินไหว 4.0 ริกเตอร์ ส่วนบึงกาฬน้ำป่าตัดถนนขาดลึก 3 เมตร

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาประชาชนที่อาศัยในหลายพื้นที่ของตัวเมืองจังหวัดระนอง รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.0 ริกเตอร์ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่พื้นที่ป่าชายเลน ต.หงาว อ.เมือง ผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้เกิดรอยร้าวในอาคารบ้านเรือนบางแห่ง

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหาดส้มแป้น อ.เมือง จ.ระนอง สำรวจรอยร้าวของตัวบ้าน ที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น เมื่อประมาณ 12 น. เกิดแรงสั่นสะเทือนประมาณ 4 ริกเตอร์ ชาวบ้านเล่าว่า รู้สึกเหมือนบ้านสั่น เมื่อออกมาจากตัวบ้านพบว่า ผนังด้านนอกมีรอยร้าว และได้ทราบถึงการยืนยันข้อมูลจากหน่วยงานในพื้นที่ว่าเกิดแผ่นดินไหว

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในเขตตัวเมืองระนอง โดยเฉพาะ ต.หงาว และ ต.เขานิเวศน์ ทำให้ผู้อยู่ในตึกสูงรับรู้แรงสั่นสะเทือน ขณะที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ และเร่งลงพื้นที่สำรวจ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ส่วนที่ จ.บึงกาฬ ถนนทางเข้าบ้านดงต้อง ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมือง ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่าง ต.โนนสมบูรณ์-ไป ต.นาสวรรค์ ระยะทางประมาณ 9 กม. ถูกตัดขาดจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ถนนถูกกัดเซาะลึกกว่า 3 เมตร ประชาชนในพื้นที่ 2 ตำบล ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ล่าสุดทางจังหวัด ประกาศให้ ต.โนนสมบูรณ์ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม เพื่อนำงบประมาณไปซ่อมแซมถนน ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะสั้นทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด จะสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง