รมช.คมนาคม ระบุยังไม่ชัดเจนเรื่องการแต่งตั้งปลัด ก.คมนาคม คนใหม่

อาชญากรรม
4 มิ.ย. 55
12:24
10
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคม ระบุยังไม่ชัดเจนเรื่องการแต่งตั้งปลัด ก.คมนาคม คนใหม่

ภายหลังนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคมยื่นใบลาออกจากราชการ เมื่อกลางเดือนพฤษาคมที่ผ่านมา หลังคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลข้อหาร่ำรวยผิดปกติ จนถึงขณะนี้กระทรวงคมนาคมก็ยังไม่มีความคืบหน้าการแต่งตั้งผู้ที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งแทน

การแต่งตั้งปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ เพื่อมาแทน นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ที่ลาออกจากราชการ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.คมนาคม ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากเป็นหน้าที่ของ นายจารุพงษ์ เรืองสุวรรณ รมว.คมนาคม ที่เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนการจะแต่งตั้งใครนั้นต้องหารือร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้นายสุพจน์ ได้ยื่นใบลาออกจากราชการ ก่อนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะสรุปผลสอบสวนคดีร่ำรวยผิดปกติเพียง 2 วัน หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม คณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ก็มีมติเป็นเอกฉันท์ สั่งอายัดรถยนต์ ราคาประมาณ 3 ล้านบาท ของภรรยานายสุพจน์ เนื่องจากมีเจ้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซื้อให้ โดยไม่ใช่รถที่ขอยืมมาใช้เป็นรถประจำตำแหน่งตามที่กล่าวอ้าง เป็นการทำผิดกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 103 รับทรัพย์สินระหว่างดำรงตำแหน่งมูลค่าเกิน 3,000 บาท โดย ป.ป.ช.ได้ส่งเรื่องให้สำนักงานอัยการสูงสุด ฟ้องต่อศาล เพื่อให้ทรัพย์สินตกเป็นของแผ่นดินต่อไป

พร้อมกันนี้ ยังมีมติขยายเวลาให้ นายสุพจน์ หาหลักหลักฐานชี้แจงเพิ่มเติมในประเด็นร่ำรวยผิดปกติ ภายในระยะเวลา 15 วัน กรณีคณะอนุกรรม ป.ป.ช. สั่งอายัด และตรวจสอบบัญชีเงินฝากหลายบัญชี เป็นเงินจำนวนหลายสิบล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดในสัปดาห์หน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง