น้ำป่าไหลทะลักท่วมจ.ชุมพรและจ.ระนอง

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 55
05:19
16
Logo Thai PBS
น้ำป่าไหลทะลักท่วมจ.ชุมพรและจ.ระนอง

ฝนตกหนักตลอด 3 วันที่ผ่านมา ทำให้จังหวัดชุมพร และจังหวัดระนองเกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่ม จนชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย

น้ำป่าจากเทือกเขาอุทยานแห่งชาติเสด็จในกรมหลวงชุมพร ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และไร่ - สวนของชาวบ้าน ในพื้นที่ลุ่มตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร เมื่อคืนนี้ ทำให้ชาวบ้านต้องรีบขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ยังที่สูงอย่างโกลาหล

ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มตำบลท่าข้าม อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร กล่าวว่า วันนี้(5มิถุนายน)เมื่อเวลาประมาณ 03.00น.ได้ยินเสียงน้ำไหล และพบน้ำป่าไหลเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว ทำให้ต้องช่วยกันขนย้ายสิ่งของ และหลายครอบครัวตัดสินใจไปอยู่ในที่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารณภัย ระดมกำลังอาสาสมัครช่วยทำสัญญาณไฟ เตือนประชาชนและผู้ที่ใช้รถสัญจรไปมา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ รวมทั้งจัดชุดเฝ้าระวัง เพราะคาดว่าระดับน้ำจะขยายพื้นที่ท่วมกว้างออกไปอีกในหลายพื้นของอำเภอท่าแซะ และ อำเภอเมือง

ส่วนที่จังหวัดระนอง ที่เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้าน ในตำบลอำเภอละอุ่นเมื่อวานนี้ ล่าสุดระดับน้ำยังคงทรงตัว นายสุรพล อาวุธ ปลัดป้องกันอำเภอละอุ่น สั่งเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าไปช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายให้ผู้ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง