รอง ผอ.โรงเรียนบดินทรฯชี้ "ภชต." เคลื่อนไหว สร้างความแตกแยกในสถานศึกษา

5 มิ.ย. 55
14:01
78
Logo Thai PBS
รอง ผอ.โรงเรียนบดินทรฯชี้ "ภชต." เคลื่อนไหว สร้างความแตกแยกในสถานศึกษา

การเผชิญหน้าของครูโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) เกิดขึ้นทันทีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการภาคีเครือข่ายต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันของชาติ หรือ ภตช. นำนักเรียนที่เสียสิทธิ์จากการเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มารายงานตัวเข้าเรียนห้องเรียนกรณีพิเศษ เสียงตะโกนโห่ไล่ของนักเรียนที่ไม่พอใจนายมงคลกิตติ์ มีมาเป็นระยะ ๆ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความตึงเครียด และ สุดท้าย แกนนำ ภตช. จึงตัดสินใจเดินออกจากโรงเรียน

นายกวีชาติย์ จันทร์แพง รองผู้อำนวยการโรงเรียนบดินทรเดชาฯ ยอมรับว่า การออกมาเคลื่อนไหวของ ภตช.สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งนี้ และ ไม่ต้องการให้มีกลุ่มบุคคลใช้นักเรียนเป็นเครื่องมือเพื่อหวังหาผลประโยชน์

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 50 คน ที่มารายงานตัวเข้าเรียนในวันนี้ ( 5 มิ.ย.) ยอมรับว่า เป็นห่วงว่าบุตรหลานที่อาจถูกแรงกดดันจากครูและเพื่อนนักเรียนด้วยกัน แม้ว่าเด็ก ๆ จะเป็นผู้ตัดสินใจเองว่า จะเข้าเรียนห้องเรียนพิเศษด้วยตัวเองก็ตาม

ขณะที่นักเรียนในหลายระดับชั้นส่วนใหญ่ กล่าวว่า รู้สึกไม่พอใจกลุ่มบุคคลที่จ้องโจมตีชื่อเสียงของโรงเรียนทำให้ภาพลักษณ์ของโรงเรียนในสายตาคนทั่วไปถูกมองว่า โรงเรียนมีการเรียกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะและพวกเขาต้องคอยตอบคำถามเหล่านี้ ซึ่งได้สร้างความลำบากใจเป็นอย่างมาก แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่จะพยายามตั้งใจเรียนให้มากขึ้นหากต้องการเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในโรงเรียนเดิมแห่งนี้

ตลอดทั้งวันมีนักเรียน ม.4 มารายงานตัวจำนวน 50 คน โดยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมหารือถึงแนวทางการจัดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษกับคณะผู้บริหาร และ ครู ร.ร.บดินทรเดชาฯ โดยได้ข้อสรุปว่า โรงเรียนพร้อมจัดการเรียนการสอน โดยมีเนื้อหาที่เหมาะสมกับความสามารถของนักเรียน ซึ่งเป็นหลักสูตรพื้นฐานที่จัดไว้ทุกแผนการเรียน 41 หน่วยกิต วิชาเลือก 36 หน่วยกิต รวม 77 หน่วยกิต โดยจัดห้องเรียนพิเศษให้กับกลุ่มนี้เพียงห้องเดียว ซึ่งวันจันทร์-ศุกร์ เรียนตั้งแต่เวลา 12.40-17.00 น.ส่วนวันเสาร์เรียนตั้งแต่ เวลา 08.00-14.00 FREE น.

ด้านสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพร้อมสนับสนุนปัจจัยด้านการเรียนการสอน อาทิ เบี้ยพิเศษให้กับครูที่สอนนอกเวลา พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ครูช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้เกิดขึ้นเพื่อลดความขัดแย้ง ซึ่งในวันเสาร์ที่ 9 มิ.ย.นี้ โรงเรียนเชิญผู้ปกครองนักเรียนมาประชุมทำความเข้าใจ และ รับทราบแผนการเรียนที่โรงเรียนได้จัดไว้ให้ รวมถึงชี้แจงในทุกเรื่องที่ยังมีความเข้าใจไม่ตรงกัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง