" จุฑาธิป" นักปั่นทีมชาติไทยตั้งเป้าติด 1 ใน 40 มหกรรมกีฬาโอลิมปิก

กีฬา
6 มิ.ย. 55
12:14
18
Logo Thai PBS
" จุฑาธิป" นักปั่นทีมชาติไทยตั้งเป้าติด 1 ใน 40 มหกรรมกีฬาโอลิมปิก

บรีส จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย ประกาศจะปั่นทำอันดับติด 1 ใน 40 ในการแข่งขันอินไลน์เรซ ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

หลังจากที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้ประกาศยืนยันออกมาว่า บรีส จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นทีมชาติไทย จะได้สิทธิ์เป็น 1 ใน 67 น่องเหล็กที่จะได้ลงแข่งขันจักรยานประเภทถนนอินไลน์เรซ ระยะทาง 140 กิโลเมตร ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ หลังจากที่ตะเวนเดินทางไปแข่งขันสะสมคะแนน ทำอันดับได้ที่ 57 ของโลก คว้าสิทธิ์ไปลอนดอน เป็นนักกีฬาคนที่ 38 ของทัพนักกีฬาไทย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (6 มิ.ย.) ได้เข้าขอบคุณการสนับสนุนของ นาย เอกชัย เศวตสมภพ อุปนายกของสมาคม ที่ได้ให้การสนับสนุนส่ง ตัวเอง เดินทางตระเวนแข่งขันไปทั่วโลกตลอดปีที่ผ่านมา

สำหรับโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ จุฑาธิป เปิดเผยว่า ถือเป็นแม็ตซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชีวิตการปั่นจักรยาน ซึ่งตนเองจะพยายามปั่นให้ครบ 140 กิโลเมตรและจะทำอันดับให้ดีที่สุด

ด้าน พล.ท.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศ ยืนยันว่า จะพยายามให้จุฑาธิปปั่นให้จบการแข่งขันให้ได้ โดยสมาคมนั้นได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ซึ่งล่าสุดนั้นได้ซื้อจักรยานคันใหม่ให้จุฑาธิป เพื่อใช้ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ สำหรับ จุฑาธิป มณีพันธุ์ นั้นเป็นนักกีฬาหญิงคนที่ 2 ของสมาคมที่ได้ไปโอลิมปิกเกมส์ต่อจาก จันทร์เพ็ง นนทะสิน ในโอลิมปิกเกมส์ที่ ปักกิ่ง

ในโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ จุฑาธิป มณีพันธุ์ จะลงแข่งในวันที่ 29 ก.ค.โดยจะปั่นรวมระยะทาง 140 กิโลเมตร เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทางเรียบ โดยมีนักปั่นจาก ทวีปเอเชีย ประกอบด้วย จีน ไต้หวัน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ จากนักปั่นจากทั่วโลก 67 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง