"พลาตินี่" กำชับผู้ตัดสินลงโทษเด็ดขาดยูโร 2012

กีฬา
7 มิ.ย. 55
08:30
9
Logo Thai PBS
"พลาตินี่" กำชับผู้ตัดสินลงโทษเด็ดขาดยูโร 2012

มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่ายืนยันว่าผู้ตัดสินฟุตบอลยูโร 2012 มีสิทธิ์หยุดการแข่งขันทันที หากพบปัญหาเหยียดสีผิวของแฟนบอลเกิดขึ้นระหว่างเกม

อีกเพียง 2 วันฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้ายก็จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งหลายฝ่ายยังคงกังวลต่อปัญหาการเหยียดเชื้อชาติของแฟนบอลในยูเครน ล่าสุดมาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าผิวสีทีมชาติอิตาลีก็ยืนยันว่าเขาจะวอล์กเอ้าท์ออกจากสนามแข่งขันทันทีหากมีปัญหานี้เกิดขึ้นกับตัวเอง อย่างไรก็ตาม มิเชล พลาตินี่ ประธานยูฟ่ายืนยันแล้วว่านักเตะที่ออกจากซุ้มม้านั่งสำรองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้ตัดสินจะถูกใบเหลืองทันทีถึงแม้การกระทำจะมาจากสาเหตุดังกล่าวก็ตาม แต่พลาตินี่ยังกล่าวอีกว่า หากมีการเหยียดสีผิวเกิดขึ้นจริง ผู้ตัดสินก็มีสิทธิ์สั่งให้หยุดการแข่งขันได้ทันที

ด้านเจ้าภาพร่วม โปแลนด์ และยูเครน ได้เปิดตัวสัตว์ที่จะใช้ในการทำนายผลการแข่งขันในครั้งนี้ โดยโปแลนด์ได้เปิดตัว เจ้าซิตต้า ช้างเพศเมียวัย 33 ปี ด้วยการให้เจ้าซิตต้าเลือกกินผลไม้ทำนายผลคู่เปิดสนามระหว่างโปแลนด์ กับ กรีซ ซึ่งปรากฏว่า เจ้าซิตต้าเลือกกินแตงโมที่ระบุว่าโปแลนด์จะเอาชนะในนัดเปิดสนาม สำหรับเจ้าซิตต้าเป็นช้างในสวนสัตว์เมืองคราคอฟ และย้ายมาจากประเทศสเปนเมื่อ 6 ปีที่แล้ว

ส่วนยูเครนเปิดตัว เจ้าครียัค หมูน้อยที่จะมาทายผลตลอดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำการแข่งขันยูโร 2012 กล่าวว่า เจ้าครียัคจะทำหน้าที่ทายผลการแข่งขันตลอดทั้งทัวร์นาเม้นท์ โดยจะมีการนำเจ้าครียัคมาทายผลต่อหน้าแฟนฟุตบอลในบริเวณแฟนโซนของเมืองเคียฟ และหวังว่าเจ้าครียัคจะสร้างชื่อดังกระฉ่อนโลกได้เหมือนหมึกพอลที่ทำไว้ในศึกฟุตบอลโลกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง