ตำรวจเชื่อ รับมือชุมนุมหน้ารัฐสภาได้ ไม่มีกลุ่มใดเผชิญหน้า

การเมือง
7 มิ.ย. 55
12:01
9
Logo Thai PBS
ตำรวจเชื่อ รับมือชุมนุมหน้ารัฐสภาได้ ไม่มีกลุ่มใดเผชิญหน้า

ตำรวจเชื่อควบคุมสถานการณ์การชุมนุมกลุ่ม นปช.หน้าอาคารรัฐสภา ให้อยู่ในความเรียบร้อย ยืนยันสถานการณ์ไม่มีกลุ่มเผชิญหน้าที่ต้องกังวล

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมกำลังพล ที่ปฏิบัติงานดูแลความปลอดภัย บริเวณการชุมนุมของกลุ่ม นปช. และกลุ่มกองทัพธรรม ตั้งแต่ถนนอู่ทองใน จนถึงลานพระบรมรูปทรงม้า

โดย พล.ต.อ.อดุลย์ ระบุว่า สถานการณ์ในภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งขณะนี้ มีการใช้กำลังตำรวจ 3 กองร้อย ดูแลพื้นที่โดยรอบ และเตรียมพร้อมในที่ตั้งอีก 10 กองร้อย ที่สามารถสนับสนุนกำลังพลได้ภายใน 3 ชั่วโมง ซึ่งการตรวจสอบด้านการข่าว ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง โดยมอบหมายให้ พล.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้สั่งการในพื้นที่การชุมนุม และเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานทุกคน ปฏิบัติตามแผนกรกฎ 52 ยึดหลักกฎหมาย และกฎการใช้กำลังตามหลักสากลอย่างเคร่งครัด เชื่อว่า ตำรวจสามารถควบคุมสถานการณ์ ป้องกันการเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มที่มีความเห็นขัดแย้งได้

ขณะที่ประเด็นการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจในช่วงนี้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ วันพรุ่งนี้(8 มิ.ย.) จะยังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งใคร หรือตำแหน่งใด ทั้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 โดยเฉพาะตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ทำหน้าที่ไปก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง