กทม.เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ขั้นสุดท้าย รับ "ในหลวง" เสด็จฯเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.8 พรุ่งนี้

สังคม
8 มิ.ย. 55
02:21
16
Logo Thai PBS
กทม.เร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ขั้นสุดท้าย รับ "ในหลวง" เสด็จฯเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.8 พรุ่งนี้

กรุงเทพมหานครเร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ และเตรียมความพร้อมในการเสด็จพระราชดำเนิน ทรงเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ และบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทานทรงอุทิศถวาย พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร โดยกรุงเทพมหานครในฐานะองค์กรส่วนท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ ได้เตรียมความพร้อมในการรับเสด็จฯ และ พิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ เกือบสมบูรณ์แล้ว และในวันนี้ ( 8 มิ.ย.) จะมีการประชุมสรุปแจกแจงงานให้ทุกฝ่ายรับผิดชอบ เพื่อให้การดำเนินการในวันพรุ่งนี้ ( 9 มิ.ย.) เป็นไปอย่างเรียบร้อยสมพระเกียรติ

 ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเตรียมการรับเสด็จฯ และ การจัดพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระอัฐมรามาธิบดินทร เบื้องต้น ทดสอบระบบไฟฟ้า และ ได้สั่งการให้เพิ่มจำนวนไฟฟ้าส่องสว่างมากขึ้น

สำหรับภาพรวมขณะนี้มีความพร้อมเกือบทั้งหมดแล้วเหลือเพียงการปรับปรุงภูมิทัศน์บางส่วน ซึ่งได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ เร่งปรับปรุงทำความสะอาดทางเท้าตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน พร้อมดูแลความเรียบร้อยสวยงามในพื้นที่สวนหลวงพระราม 8 ซึ่งมีพื้นที่ 35 ไร่ และ บริเวณโดยรอบพระบรมราชานุสาวรีย์ให้มีสภาพสมบูรณ์ที่สุดโดยนำไม้ดอกกว่า 5,000 ต้น และ ไม้ประดับกว่า 10,000 ต้น มาประดับตกแต่งเพิ่มเติมให้สวยงามยิ่งขึ้น

ในส่วนของห้องนิทรรศการบริเวณโถงด้านล่างของพระบรมราชานุสาวรีย์อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งปรับปรุงการจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อจัดให้เป็นนิทรรศการถาวรเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และ เป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติของ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดลพระอัฐมรามาธิบดินทร รวมถึงความเป็นมาของพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ สวนหลวงพระราม 8 และ สะพานพระราม 8

และในวันนี้ ( 8 มิ.ย.) กรุงเทพมหานครจะจัดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเตรียมการจัดพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าของทุกภาคส่วน เพื่อให้การเตรียมการจัดพิธีเปิดพระบรมราชานุสาวรีย์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

ส่วนแผนรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้าทูลละอองทุลีพระบาทรับเสด็จฯได้เตรียมรองรับกรณีเกิดฝนตกในช่วงเวลาการเสด็จพระราชดำเนิน โดยจัดเตรียมร่มกันฝน ขึงผ้าใบกันฝนชั่วคราวในบริเวณที่ประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จฯ รวมถึงการทำหลังคากันฝนในบริเวณช่องว่างระหว่างศาลาริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้ประชาชนได้ใช้เป็นที่หลบฝนชั่วคราว รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ แก่ประชาชน อาทิ หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และ การบริการน้ำดื่มให้กับประชาชน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง