"กสทช." พร้อม รับมือระบบสื่อสารช่วงน้ำท่วมได้แน่นอน

สังคม
8 มิ.ย. 55
07:39
7
Logo Thai PBS
"กสทช." พร้อม รับมือระบบสื่อสารช่วงน้ำท่วมได้แน่นอน

กสทช. มั่นใจ สามารถดูแลระบบสื่อสารในช่วงเหตุน้ำท่วมขณะนี้ได้ พร้อมประสานเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นทั่วประเทศเป็นแกนหลัก หากระบบการสื่อสารล่ม

สถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของประเทศไทยในขณะนี้ รวมถึงแนวโน้มสถานการณ์น้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่เสี่ยงจากการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ออกแจ้งเตือน ส่งผลให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เตรียมความพร้อมของระบบสื่อสาร ด้วยการประสานค่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้ส่งแผนรับมือหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม  มีการแสตนบายด์รถโมบายสำรอง พร้อมลงปฎิบัติงานในพื้นที่เกิดสัญญาณล่มได้ทันที ขณะเดียวกันกสทช.ก็มีรถตรวจสอบสัญญาณในพื้นที่น้ำท่วมด้วยเช่นกัน โดยนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกสทช. กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมแผนปฎิบัติงานว่า จะเริ่มต้นภายใน 5 นาที หลังจากได้รับข้อความแจ้งเตือนจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

ในขณะที่คณะอนุกรรมการกระจายเสียง ของกสทช. ได้เสนอร่างประกาศแนวทางปฎิบัติเกี่ยวกับหน้าที่ของสื่อในกรณีภัยพิบัติและเหตุฉุกเฉินแล้ว โดยหลังจากนี้ กสทช.จะนำแผนนี้ไปหารือร่วมกับศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ พร้อมทำประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็นก่อนจะประกาศใช้ ซึ่งจะทำให้กสทช.มีอำนาจที่ชัดเจนมากถึงเกี่ยวกับการแจ้งข้อมูลต่าง ๆ ในภาวะวิกฤต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง