กสทช.ระบุ ถ้าทรูปล่อยช่องฟรีทีวีจอมืด โทษปรับ 20,000-200,000

เศรษฐกิจ
8 มิ.ย. 55
12:31
6
Logo Thai PBS
กสทช.ระบุ ถ้าทรูปล่อยช่องฟรีทีวีจอมืด โทษปรับ 20,000-200,000

กสทช. ระบุ ทรู วิชั่น ยังไม่ได้ติดต่อกลับเพื่อชี้แจ้งว่าจะแก้ปัญหา หลังมีคำสั่งทางปกครองเมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.) ให้ดำเนินการถ่ายทอดรายการจากสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ดำเนินการส่งหนังสือ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (กสท.)ซึ่งเป็นบอร์ดชุดเล็กของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้เร่งหามาตรการคุ้มครองผู้บริโภค ที่อาจได้รับผลกระทบ ไม่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร 2012 ในคืนนี้ได้ โดยเฉพาะผู้ที่รับชมสถานีโทรทัศน์ภาคปกติ (ฟรีทีวี) ผ่านระบบจานดาวเทียม และผู้ที่ไม่ได้ซื้อกล่องรับของบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์

ขณะที่ พ.อ.นที ศุกลรัตน์ กรรมการ กสทช. ระบุว่า ขณะนี้ บริษัท ทรู วิชั่น ยังไม่ได้ติดต่อกลับ เพื่อชี้แจงการแก้ปัญหา ทำให้ไม่แน่ใจว่าประชาชน จะสามารถรับชมผ่านระบบดาวเทียมได้ในคืนนี้ (8 มิ.ย.) หรือไม่ ซึ่ง กสทช. พร้อมจะ ใช้คำสั่งทางปกครอง หากทรู ปล่อยให้เกิดจอดับ ในช่วงถ่ายทอดสด โดยจะบทลงโทษ ปรับเป็นเงินตั้งแต่ 20,000-200,000 บาท และในขณะนี้ บริษัท ทรู ประชุมหารือด่วน และคาดว่าจะมีคำชี้แจง ถึงการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

สำหรับการชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร จะสามารถรับชม ผ่านการรับสัญญาณภาคพื้นดิน ในระบบอนาล็อก โดยใช้หนวดกุ้ง หรือรับชมผ่านกล่องรับสัญญาณของเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอด ซิมโทรศัพท์มือถือของเครือข่ายเอไอเอส และรับชมผ่านเคเบิลท้องถิ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง