ตำรวจปัตตานีเร่งตรวจสอบข้อมูลคนร้าย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดพระขณะบิณฑบาตร

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 55
07:40
10
Logo Thai PBS
ตำรวจปัตตานีเร่งตรวจสอบข้อมูลคนร้าย หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดพระขณะบิณฑบาตร

ตำรวจยังไม่สามารถระบุกลุ่มผู้ก่อความความไม่สงบ ที่ก่อเหตุลอบวางระเบิดพระขณะออกบิณฑบาตรทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เมื่อเช้านี้ว่าเป็นกลุ่มใด โดยจะรอจากพยานหลักฐานก่อน ส่วนอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 ราย ขณะนี้ปลอดภัยทั้งหมดแล้ว

พระยงยุทธ ขาวบริสุทธิ์ พระจินต์ พานิชกุล พระลูกวัดขจรประชาราม ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พร้อมตำรวจ 3 นาย และ ชาวบ้านอีก 2 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจังหวัดปัตตานี

หลังถูกสะเก็ตระเบิดคนร้ายเมื่อเช้านี้ ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอก ถนนจรูญสำราญ 6 อำเภอเมือง ขณะพระลูกวัดขจรประชารามทั้ง 2 รูป พร้อมตำรวจชุดคุ้มครองพระ ออกบิณฑบาตร ซึ่งอาการโดยรวมของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 7 คน ขณะนี้ถือว่าปลอดภัยแล้ว เนื่องจากพบสะเก็ตระเบิดที่ฝังบริเวณร่างกายเพียงเล็กน้อย

ส่วนการติดตามหากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ ที่ลอบวางระเบิดพระครั้งนี้ ตำรวจชุดสืบสวนกล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่ตำรวจจะสรุปว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด ต้องรอให้มีพยานหลักก่อน ขณะนี้ชุดสืบสวนได้หาข้อมูลจากแฟ้มประวัติที่คนร้ายเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดพระในย่านนี้ มาตรวจสอบเพื่อหาความเชื่อมโยงว่าเป็นการกระทำของกลุ่มเดิมหรือไม่


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง