ทรู เร่งเจรจาหาข้อสรุปถ่ายทอดฟุตบอลยูโร คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

เศรษฐกิจ
9 มิ.ย. 55
16:36
6
Logo Thai PBS
ทรู เร่งเจรจาหาข้อสรุปถ่ายทอดฟุตบอลยูโร คาดสัปดาห์หน้ารู้ผล

บริษัท ทรู วิชั่นส์ ออกแถลงย้ำในวันนี้ จะพยายามเจรจากับเจ้าของลิขสิทธิ์ผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง เพื่อประโยชน์ของสมาชิกทรูวิชั่นส์ และผู้บริโภคโดยรวม คาดว่าจะได้ข้อสรุปในต้นสัปดาห์ที่จะถึง

ช่วงการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 เมื่อคืนนี้ ช่องทรู วิชั่นส์ ขึ้นข้อความขออภัยที่ไม่สามารถแพร่ภาพสัญญาณ จากสถานีโทรทัศน์ภาคปกติ หรือ ฟรีทีวี ได้ เบื้องต้นทรูจะขึ้นข้อความลักษณะนี้ ในช่วงการแข่งขัน ไปจนถึงวันจันทร์ และรอผลการหารือของผู้บริหารของบริษัท ทรู วิชั่นส์ และจีเอ็มเอ็ม แซท ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดจากยูฟ่า

และวันนี้บริษัททรู วิชั่น แถลงขออภัยลูกค้า พร้อมแสดงความผิดหวัง ที่สถานีโทรทัศน์ฟรีทีวี ซึ่งประกอบด้วย ช่อง 3, ช่อง5 และ ช่อง9 ที่จำกัดสิทธิ์การถ่ายทอด ซึ่งที่ผ่านมาฟรีทีวี ไม่เคยจํากัดสิทธิ์รับชมการถ่ายทอดสด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลใด

ทรูวิชั่นส์ชี้แจงว่าที่ไม่ได้เจรจากับ บริษัทจีเอ็มเอ็ม แซด ในการดำเนินการถ่ายทอด เพราะเห็นว่าให้สิทธิ์การถ่ายทอดกับฟรีทีวีเเล้ว ทรูจึงน่าจะแพร่ภาพต่อได้โดยเสรี อย่างที่ปฏิบัติกันเป็นสากล

พร้อมเรียกร้องให้ ภาครัฐ และคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) สร้าง ความชัดเจน เเละสร้างมาตรฐานต่อฟรีทีวี ให้เผยเเพร่รายการที่ไม่จํากัดสิทธิ์คนดูในทุกระบบ ตลอดจนสร้างมาตรฐาน ให้ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอด ไม่จํากัดสิทธิ์เผยเเพร่ต่อจากฟรีทีวี ทรู วิชั่นส์ ระบุว่าจะเร่งเจรจากับเจ้าของลิขสิทธิ์ และผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าจะได้ข้อสรุปในต้นสัปดาห์ ขณะที่ผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม แซท ระบุจะขอเจรจากับทางยูฟ่าก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง