"ไอเจเจโอ" จัดประชุมแลกเปลี่ยนความเห็น กระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนระดับเอเชีย-แปซิฟิก

สังคม
12 มิ.ย. 55
11:40
10
Logo Thai PBS
"ไอเจเจโอ" จัดประชุมแลกเปลี่ยนความเห็น กระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนระดับเอเชีย-แปซิฟิก

สถาบันกำกับดูแลกระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนระหว่างประเทศ หรือ IJJO จัดประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนครั้งแรก ในระดับภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมเตรียมจัดตั้งสภากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนในประเทศไทย

สถาบันกำกับดูแลกระบวนการยุติธรรมเด็กและเยาวชนระหว่างประเทศ หรือ IJJO ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนร่วมกันจัดการประชุมวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างประเทศในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิค รวม 20 ประเทศ ในประเด็นการพัฒนากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ซึ่งจะเป็นการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหา หลักเกณฑ์ในการปฏิบัติต่อเด็กที่ก้าวพลาด 

ทั้งนี้ เพื่อให้แต่ละประเทศได้ใช้แนวคิดจากการประชุมไปพัฒนาและปรับปรุงนโยบายในการปฏิบัติต่อเด็กและเยาวชนให้เป็นมาตรฐานสากล ซึ่งได้มีการเสนอชื่อ ให้มีการจัดตั้งสภากระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชนในภาคพื้นเอเชีย -แปซิฟิก ขึ้นในประเทศไทย

สำหรับการประชุมนี้ จะมีไปจนถึงวันที่ 14 มิถุนายน โดยทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจะเสนอผลงานวิจัย เรื่อง กระบวนการและผลงานวิจัยด้านการประเมินคัดกรองจำแนก ซึ่งเป็นเครื่องมือในวัดผลว่า เด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดต่างๆ มีปัจจัยใดที่ผลักดันให้เยาวชนเหล่านั้นกระทำความผิด หลังจากนั้นก็จะส่งเยาวชนเหล่านั้นเข้าสู่การบำบัดตามโปรแกรมอย่างถูกต้องและเหมาะสมเพื่อสามารถกลับเข้าสู่สังคมได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง