"เลบรอน เจมส์" ลุ้นคว้าแชมป์ "เอ็นบีเอ" สมัยแรก

กีฬา
12 มิ.ย. 55
12:19
2
Logo Thai PBS
"เลบรอน เจมส์" ลุ้นคว้าแชมป์ "เอ็นบีเอ" สมัยแรก

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) เลบรอน เจมส์ ยอมรับว่า ดีใจที่มีโอกาสคว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรกอีกครั้ง หลังจากที่พลาดโอกาสในการเข้าชิง 2 ครั้งก่อนหน้านี้

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศแล้วโดย "โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ส" แชมป์จากสายตะวันตก พบกับ "ไมอามี่ ฮีท" รองแชมป์เก่าที่เอาชนะบอสตัน เซลติกส์ 4-3 เกมในรอบชิงแชมป์สายตะวันออก และครั้งนี้ยังเป็นการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ของเลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของฮีทที่ยังไม่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์เอ็นบีเอได้เลย

เลบรอน เจมส์ กล่าวว่า เขาดีใจที่ได้กลับมาอยู่ในจุดนี้อีกครั้งและจะพยายามช่วยทีมคว้าแชมป์ให้ได้ หลังจากพบกับความผิดหวังเมื่อปีก่อนซึ่งฮีทแพ้ต่อดัลลัส แมฟเวอร์ริกซ์ในรอบชิง เลบรอน เจมส์ ยังพูดถึงการเข้าชิงครั้งแรกของเขากับคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ซึ่งเจมส์ยอมรับว่า ตอนนั้นตัวเขาเองและทีมยังไม่มีประสบการณ์มากพอก่อนจะแพ้ต่อ ซานอันโตนิโอ สเปอร์สในปี 2007

ขณะที่เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดคนสำคัญของโอกลาโฮม่าระบุว่า เป็นโอกาสดีที่จะได้พบกับฮีทแต่เขาก็พร้อมแล้ว และเกมนี้ไม่ใช่การดวลฝีมือกันของเขากับ เลบรอน เจมส์ แต่มันเป็นรอบชิงสำหรับผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

สำหรับรอบชิงชนะเลิศเกมแรกจะแข่งขันตรงกับเวลาประเทศไทยคือเช้าวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบชิงนับตั้งแต่ปี 1997 ที่นักบาสที่ทำคะแนนสูงสุดจากสายตะวันตกและสายตะวันออกโคจรมาพบกันโดยเมื่อปี 2007 ไมเคิล จอร์แดนของ ชิคาโก บูลส์ ชนะคาร์ล มาโลน ของยูทาห์ แจซซ์ 4-2 เกม ส่วนในปีนี้ เลบรอน เจมส์ ก็จะวัดฝีมือกับ เควิน ดูแรนท์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง