เพาะกายหญิงอายุมากสุดในโลก

กีฬา
13 มิ.ย. 55
03:49
30
Logo Thai PBS
เพาะกายหญิงอายุมากสุดในโลก

มีการเผยแพร่ข่าวของนักเพาะกายหญิงที่อายุมากที่สุดในโลก เป็นคุณยายชาวอเมริกันวัย 75 ปี ที่ยังแข็งแรง และยังสนุกกับการเล่นกีฬา

คุณยายเออร์เนสทีน เชพพาร์ด วัย 75 ปี เจ้าของสถิติกินเนสส์ บุ๊ก นักกีฬาหญิงที่อายุมากที่สุดในโลก ในการลงแข่งขันเพาะกาย ของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกิจวัตรประจำวันของคุณยายนักเพาะกายคนนี้ก็คือตื่นนอนในเวลา 2.30 น.ทุกวัน เพื่อไปวิ่งออกกำลังกาย เป็นระยะทางประมาณ 16 กิโลเมตร เพื่อ ฟิตร่างกายก่อนที่จะเข้าโรงยิม ซึ่งนอกจากคุณยายจะฟิตร่างกายให้กับตัวเองแล้ว ก็ยังทำหน้าที่เป็นครูสอนออกกำลังกายที่โบสถ์อีกด้วย เพราะอยากให้คนอื่นๆ สุขภาพดีเหมือนคุณยาย

คุณยายเชพพาร์ด กล่าวว่า สมัยก่อนก็ไม่ค่อยสนใจการออกกำลังกายเท่าไหร่ แต่พอน้องสาวมาจากไปอย่างกะทันหันด้วยโรคทางสมอง ทำให้เปลี่ยนความคิดและหันมาเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังด้วยวัย 50 ปีเศษก่อนจะเริ่มเข้าสู่วงการเพาะกายเมื่ออายุ 71 ปี และได้เข้าร่วมแข่งขันเพาะกายที่กรุงวอชิงตัน ดีซี เป็นครั้งแรก และสามารถคว้ารางวัลมาได้สำเร็จ แล้วก็ยังคว้ารางวัลมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันที่อายุ 75 ปีแล้ว

คุณยายยังกล่าวอีกว่า การเล่นเพาะกายนอกจากจะทำให้แข็งแรง สุขภาพดีแล้ว ยังเป็นยาต้านริ้วรอยชั้นเลิศโดยไม่ต้องพึ่งครีมราคาแพงเลยทีเดียว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง