"อาจารย์ ม.อุบลฯ" รวมรายชื่อเสนอสภามหาวิทยาลัยปลด "อธิการบดี"

สังคม
13 มิ.ย. 55
12:31
28
Logo Thai PBS
"อาจารย์ ม.อุบลฯ" รวมรายชื่อเสนอสภามหาวิทยาลัยปลด "อธิการบดี"

อาจารย์และบุคลากร มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รวบรวมรายชื่อยื่นสภามหาวิทยาลัยให้ปลดอธิการบดี อ้างว่าบริหารงานไม่โปร่งใส และไม่เอื้อต่อการทำงานของคณะต่าง ๆ ขณะที่อธิการบดีเชื่อว่าเหตุมาจากความเข้มงวดในการตรวจสอบการทุจริตในหลายโครงการ จนมีผู้เสียผลประโยชน์

อาจารย์ประจำคณะเภสัชศาสตร์, เกษตรศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี รวมตัวกับภายในบริเวณอาคารโรงอาหารของมหาวิทยาลัย ในการรวบรวมรายชื่อบุคลากรและคณาจารย์ เพื่อเสนอต่อนายกสภามหาวิทยาลัย และกรรมการสภามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เรียกร้องให้ปลดอธิการบดีออกจากตำแหน่ง พร้อมปราศัยโจมตีการบริหารงานของอธิการบดี โดยอ้างว่าบริหารงานไม่เอื้อการทำงานของคณะต่าง ๆ มีการสั่งลงโทษเกินกว่าเหตุ โดยไล่อาจารย์และเจ้าหน้าที่ 3 คนออก รวมถึงไม่ใส่ใจในสวัสดิ และชีวิตความเป็นอยู่ของบุคลากร ขาดความกล้าหาญในการบริหารที่มีผลกระทบต่อนักศึกษา และมีการบริหารการเงินของมหาวิทยาลัยที่ไม่โปร่งใส

ขณะที่รองศาสตราจารย์ ดร.นงนิตย์ ธีระวัฒนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เชื่อว่าสาเหตุของการออกมาเคลื่อนไหวนี้ อาจเกิดจากความเข้มงวดในการบริหารงานในมหาวิทยาลัย และการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตในหลายโครงการ จนทำให้มีผู้เสียประโยชน์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง