นครบาลเตรียมตั้งด่านจับเด็กแว๊นหลัง 4 ทุ่ม เข้มพ่อแม่ติดคุกด้วยหากโดนจับครั้งที่ 2

สังคม
14 มิ.ย. 55
10:40
12
Logo Thai PBS
นครบาลเตรียมตั้งด่านจับเด็กแว๊นหลัง 4 ทุ่ม เข้มพ่อแม่ติดคุกด้วยหากโดนจับครั้งที่ 2

ตำรวจนครบาลโยงกฏหมายคุ้มครองเด็ก หากเด็กแว๊นโดนจับครั้งที่ 2 พ่อแม่ต้องรับผิดชอบโดนอาญาด้วย เตรียมกวาดล้างร้านดัดแปลงเครื่องยนต์ที่สนับสนุน และเตรียมจับกุม หลัง 4 ทุ่มทุกคืน

พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานจราจร กล่าวถึงแนวทางในการควบคุมปัญหาพวกแก๊งรถซิ่งหรือเด็กแว๊นว่า จะเดินหน้าปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง พร้อมกวาดล้างจับกุมผู้ให้การสนับสนุนให้มีการแข่งขันทั้งร้านขายท่อไอเสีย ร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ ร้านตกแต่งดัดแปลงเครื่องยนต์ โดยชุดเฉพาะกิจและตำรวจจราจรท้องที่ จะร่วมกันวางแผนจับกุมทุกคืนหลังเวลา 22.00 น.ส่วนคืนวันศุกร์และวันเสาร์ จะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามและจับกุมอย่างเฉียบขาด

ทั้งนี้หลังจากนครบาลได้เปิดศูนย์ "เหยี่ยวถนน" รับแจ้งข้อมูลเบาะแสจากประชาชน เกี่ยวกับพฤติกรรมแก๊งรถซิ่งในถนนหลวงและรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งเสียงดัง ปรากฎมีประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณแหล่งมั่วสุมและที่ร้านตกแต่งเครื่องยนต์ ซึ่งถือเป็นประโยชน์ในการป้องกันปราบปรามแข่งรถในทางสาธารณะอย่างยิ่ง นอกจากนี้ตำรวจยังได้นำกฎหมายคุ้มครองเด็กมาบังคับใช้อย่างจริงจัง และหากบุตรหลานถูกจับกุม ผู้ที่เป็นพ่อแม่ผู้ปกครองและครอบครัวต้องมีส่วนรับผิดชอบและมีความผิดด้วย กล่าวคือ หากเด็กถูกจับเกิน 1 ครั้ง พ่อแม่ต้องรับผิดทางอาญาจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 30,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง