คืบหน้าเหตุยิงรถเมล์สาย 59 หลังตร.สอบพยานและได้ภาพจากกล้องวงจรปิด

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 55
10:49
16
Logo Thai PBS
คืบหน้าเหตุยิงรถเมล์สาย 59 หลังตร.สอบพยานและได้ภาพจากกล้องวงจรปิด

หลังตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบกลุ่มนักเรียนมากัน 6 คน และจากการสอบปากคำ พยานที่เห็นเหตุการณ์บอกกลุ่มนักเรียนได้ส่งข้อความว่าพบคู่อริบนรถเมล์ ทำให้กลุ่มเพื่อนมาดักเจอที่ป้ายก่อนกระหน่ำยิงเข้าใส่รถ ล่าสุดสช.สั่งปิดโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ 7 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

จากเหตุกลุ่มนักเรียนใช้อาวุธปืนยิงใส่รถประจำทางสาย 59 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 2 คนเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) ทำให้คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ที่รับผิดชอบ สั่งผู้บริหารโรงเรียนคู่กรณีสอบสวนหาสาเหตุ และให้ปิดโรงเรียนไทยวิจิตศิลป์ก่อน 7 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ขณะที่ตำรวจได้ภาพจากกล้องจรปิด เพื่อติดตามกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุแล้ว  โดยจากภาพวงจรปิดจะเห็นกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุชัดเจน มาด้วยกัน 6 คน มี 1 คนใช้ปืนลูกซองยิงใส่รถประจำทาง สาย 59 ขณะขับผ่านหน้าวัดดอนเมือง ก่อนที่ 1 คนจะวิ่งขึ้นสะพายลอยและอีก 5 คน วิ่งไปทางด้านถนนโลคัลโรด เพื่อหลบหนี
 
พล.ต.ต. สำเริง สุวรรณพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ทางตำรวจได้ตามกลุ่มคนที่เราสงสัยมากลุ่มหนึ่ง แต่ยังไม่มีพยานยืนยันชัดว่าเป็นผู้กระทำผิดหรือไม่ จึงได้ซักถามประวัติและสอบปากคำผู้ปกครองไว้ รวมถึงติดตามความประพฤติว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ และจากผลการสอบสวน ตำรวจคาดการณ์ว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นนักเรียนโรงเรียนเทคนิคดอนเมือง และขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 5 คนมาสอบสวน หาความเชื่อมโยง และหากลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุ และจากการสอบปากคำพยานระบุว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุมีการทะเลาะวิวาท กลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุได้ส่งข้อความโทรศัพท์บอกเพื่อนว่ามีคู่อริอยู่บนรถประจำทาง ทำให้กลุ่มเพื่อนมาดักรอที่ป้ายรถประจำทาง เมื่อเห็นรถผ่านมาจึงยิงเข้าใส่ทันที ส่งผลให้นางยุพา พรายงาม ผู้โดยสารถูกยิงเสียชีวิตทันที และใกล้กันนายวันชัย ทองสองแก้ว นักศึกษาปวส.โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ก็ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสจนเสียชีวิต รวม 2 คน ส่วนนายชัยสิทธิ์ ท้ายเมือง และนางสาวภาสินี เจียนจิตภู่ ถูกยิงเข้าที่แขน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง