ญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย ส่งกรรมการมาตัดสินฟุตบอลไทยลีก

กีฬา
15 มิ.ย. 55
04:17
6
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย ส่งกรรมการมาตัดสินฟุตบอลไทยลีก

สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นและออสเตรเลีย จะส่งผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ในฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกในเลกที่ 2 แน่นอน ตอนนี้เหลือเพียงแค่หนังสือตอบรับจากทั้ง 2 สมาคม

นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำหนังสือถึงประธานผู้ตัดสินของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เพื่อพิจารณาเกมสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกที่ได้กำหนดไว้ในการใช้กรรมการจาก ญี่ปุ่นมาทำหน้าที่ โดยจะเน้นเฉพาะเกมคู่บิ๊กแมตช์ เกมที่สำคัญ หลังจากที่ผู้ตัดสินไทยได้รับการทักท้วงอยู่ทุกสัปดาห์ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอคำตอบจากสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นอยู่เนื่องจากเป็นเรื่องที่กระทันหัน  นอกจากกรรมการญี่ปุ่นแล้ว กรรมการจากออสเตรเลียจะมาทำหน้าที่ในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเช่นกัน

ส่วนกรณีที่หลายทีมใน ยามาฮ่าลีกวันอย่าง จันทบุรี หรือ ทีทีเอ็มเชียงใหม่ ทีม ในสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกเริ่มมีข่าวว่ามีปัญหาเรื่องสภานะทางการเงินสมา คทมฟุตบอลเตรียมนำเรื่งนี้เข้าสภากรรมการสมาคมฟุตบอลให้มีมติให้ทุกทีมที่จะ เข้าแข่งขันต้องใช้แบงค์การันตีเช่นเดียวกับกฎการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีแชมเปี่ยนส์ลีก และในวันที่ 14 กรกฎาคม ควีนส์ปาร์คแรนเจอร์ส จะมาขออุ่นเครื่องกับทีมในประเทศไทยซึ่งกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะอุ่นเครื่องกับทีมรวมดาราสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกหรือทีมอื่น ในเวลา 18.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง