ครู - นักเรียน ร.ร.วัดตะกู อยุธยา เรียกร้องแก้ปัญหาแม่น้ำน้อยซัดตลิ่งทรุด

ภูมิภาค
15 มิ.ย. 55
04:30
18
Logo Thai PBS
ครู - นักเรียน ร.ร.วัดตะกู อยุธยา เรียกร้องแก้ปัญหาแม่น้ำน้อยซัดตลิ่งทรุด

ครูและนักเรียนโรงเรียนวัดตะกู ตำบลตะกู อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ หลังตลิ่งริมแม่น้ำน้อยที่อยู่ใกล้กับอาคารเรียนเกิดการทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหลืออีกเพียง 20 เมตรจะส่งผลกระทบต่ออาคารเรียน

สภาพหน้าดินบริเวณริมตลิ่งของโรงเรียนวัดตะกู ตำบลตะกู อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ติดกับแม่น้ำน้อย ทรุดตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 10 เมตร หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำน้อยเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ตลิ่งในบริเวณนี้ ได้ทรุดตัวลงไปในแม่น้ำมาแล้วถึง 8 เมตร และเหลืออีกเพียง 20 เมตร จุดที่ตลิ่งทรุดจะถึงบริเวณอาคารเรียน

ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่เกิดปัญหาอุทกภัย ดินริมตลิ่งบริเวณนี้เคยทรุดตัวเป็นระยะ แต่ได้บรรเทาลงหลังน้ำในแม่น้ำน้อยลดลง แต่เมื่อน้ำมีปริมาณเพิ่มขึ้นในช่วงฤดูฝน ประกอบกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวมากขึ้น ก็กลับมากทำให้ตลิ่งบริเวณนี้ทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาได้แจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพราะเกรงว่าในอนาคตน้ำอาจกัดเซาะตลิ่งจนส่งผลกระทบต่ออาคารเรียน แต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ

นายสมพงษ์ อารีเจริญ ผู้อำนวยการโรงรียนวัดตะกู กล่าวว่า รู้สึกกังวลใจในเรื่องนี้มาตลอด โดยเฉพาะความปลอดภัยของนักเรียน และอาคารเรียน จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือ ทำเขื่อนป้องกันการกัดเซาะของน้ำบริเวณนี้

สำหรับโรงเรียนวัดตะกูเป็นอีก 1 โรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์อุทกภัยช่วงปลายปีที่แล้ว โดยสถานการณ์ตลิ่งทรุดเกิดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่บริเวณหน้าวัดตะกู เรื่อยมาจนถึงบริเวณโรงเรียน และยังไม่มีโครงการใดเข้ามาช่วยเหลือดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง