"นิด้าโพล" ชี้ ปชช.เชื่อบอลไทยไปไม่ถึงบอลโลก หวัง "เนวิน" เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ

สังคม
15 มิ.ย. 55
13:23
12
Logo Thai PBS
"นิด้าโพล" ชี้ ปชช.เชื่อบอลไทยไปไม่ถึงบอลโลก หวัง "เนวิน" เป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ

"นิด้าโพล" เผย ผลสำรวจเกินครึ่งเชื่อบอลไทยไปไม่ถึงบอลโลก และอยากเห็น "เนวิน" นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ ขณะที่ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าความนิยมมากสุด ส่วนสิ่งที่อยากบอกนายกสมาคมการกีฬาฯ คือต้องการมาตรฐานทางการกีฬาที่ดี

จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) พบว่า ประชาชนถึงร้อยละ 63.53 เชื่อว่าฟุตบอลไทยไม่มีโอกาสไปแข่งฟุตบอลโลก เพราะยังขาดความสามารถและต้องมีประสบการณ์ให้มากกว่านี้ แต่ร้อยละ 36.47 คิดว่าฟุตบอลไทยจะไปถึงบอลโลกได้ หากได้รับการฝึกซ้อมที่มีระบบและมีระเบียบวินัย และจากคำถามว่าต้องการให้ใครเป็นนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พบว่า ร้อยละ 46.67 เลือกนายเนวิน ชิดชอบ ส่วนนายสนธยา คุณปลื้ม และนายวรวีร์ มะกูดี ได้รับเลือกรองลงมาตามลำดับ

ในขณะที่การสำรวจถึงทีมฟุตบอลไทยที่เป็นที่นิยมนั้น สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้รับการเลือกมากที่สุด ถึงร้อยละ 32.76 อันดับ 2 ได้แก่สโมสรชลบุรี เอฟซี ร้อยละ 24.46 รองลงมาเป็นสโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และผลสำรวจว่า ประชาชนอยากจะบอกอะไรนายกสมาคมการกีฬาแห่งประเทศไทย พบว่าส่วนใหญ่ต้องการมาตรฐานทางการกีฬาที่ดีขึ้น โดยต้องการการพัฒนา ส่งเสริมและสร้างมาตรฐานทางการกีฬา รวมถึงมาตรฐานของกรรมการตัดสินให้อยู่ในระดับสากล และไม่เล่นพรรคเล่นพวกในการคัดเลือกนักกีฬา ถึงร้อยละ 27.81 รองลงมาร้อยละ 17.07 อยากให้นายกสมาคมฯ ปรับระบบโครงสร้างให้สามารถดูแลทุกสมาคมกีฬาได้อย่างทั่วถึง และร้อยละ 9.93 อยากให้ทางสมาคมฯ ดูแลสวัสดิการของนักกีฬา พร้อมเพิ่มค่าอัดฉีดเพื่อเพิ่มขวัญและกำลังใจ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง