การแข่งหนูน้อยจ้าวเวหา สนาม 3 กฟฝ.แม่เมาะ ลำปาง

กีฬา
16 มิ.ย. 55
08:31
22
Logo Thai PBS
การแข่งหนูน้อยจ้าวเวหา สนาม 3 กฟฝ.แม่เมาะ ลำปาง

การแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาสนามที่ 3 ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ทางเจ้าภาพได้ท้าทายอุปสรรคการบินของน้องๆ ด้วยการใช้สนามกอล์ฟ พาร์ 5 เป็นสถานที่จัดการแข่งขัน

พิธีเปิดการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส รอบคัดเลือกประจำภาคเหนือ ที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต แม่เมาะ จังหวัดลำปาง ได้รับความสนใจจากนักกีฬากว่า 100 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งเจ้าภาพก็ได้กล่าวต้อนรับน้องๆ พร้อมเน้นเรื่องการดูแลทั้งอาหาร และที่พัก

ส่วนสนามแข่งขันนั้นทางเจ้าภาพเน้นในเรื่องของความสวยงาม จึงใช้พื้นที่ของสนามกอล์ฟ หลุมที่ 11 พาร์ 5 ที่จะเห็นวิวด้านหลังเป็นเหมืองถ่านหินลิกไนท์ ที่ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับทุกจังหวัดของภาคเหนือ อีกทั้งยังมีบ่อน้ำกับหลุมทรายที่น้องๆ จะต้องคอยระวังไม่ให้บังคับเครื่องบินหล่นลงไป

นอกจากนี้ ทางเจ้าภาพยังอยากให้นักกีฬาทุกคนได้เข้าชมพิพิธภัณท์ ความเป็นมาของเหมืองถ่านหินลิกไนท์ และการดูแลสิ่งแวดล้อม ในสวนพฤษชาติ ซึ่งถือว่าการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา คือส่วนหนึ่งของ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ที่ กฟผ.จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

สำหรับการแข่งขันหนูน้อยจ้าวเวหา รอบคัดเลือกภาคเหนือ จะคัดนักบิน ให้เหลือ 4 ทีม จาก 6 ประเภทการแข่งขัน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันพรุ่งนี้ โดยไทยพีบีเอสถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขันตั้งแต่ 14.00 น. เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง