ออกหมายจับเพิ่ม 2 คน ทุจริตสอบตำรวจ หลังพบพิรุธ

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 55
12:08
21
Logo Thai PBS
ออกหมายจับเพิ่ม 2 คน ทุจริตสอบตำรวจ หลังพบพิรุธ

ตำรวจ จ.นครราชสีมา เตรียมเรียกผู้สมัครสอบเข้ารับราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธรภาค 3 จำนวน 142 คน ไปสอบปากเพิ่มเติมหลังพบข้อสอบมีพิรุธ ขณะเดียวกันได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในขบวนการทุจริตการสอบเพิ่มอีก 2 คน

หลังมีการจับกุมเครือข่ายทุจริตการสอบเข้ารับราชการตำรวนชั้นประทวน หรือ นายสิบ สังกัดตำรวจภูธรภาค 3  ล่าสุด พ.ต.อ.วชิรวิชญ์ กฤษณ์ฤทธิศักย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ระบุว่า สามารถติดตามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการทุริตข้อสอบได้10 คน มีผู้ต้องหา 3 คน ที่เข้ามอบตัวล่าสุด คือ พ.อ.อ.สามารถ ยอดเชื้อ  นางจุฬาลักษณ์ ศรีพรมมาศ และ น.ส.นิภาภรณ์ ใจบุญ ทั้งหมดสารภาพว่า ได้รับการชักชวนจากนายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร ให้หาผู้สมัครเพื่อทุจริตการสอบ แลกกับข้อสอบที่ได้รับฟรีหากหาผู้สมัครไปใช้บริการ 7 คน

รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ระบุว่า ได้ออกหมายจับนายวิบูลย์ศักดิ์ รวมถึงนายโตไม่ทราบนามสกุล ซึ่งทำหน้าที่นำอุปกรณ์ไปส่งให้ผู้สมัครสอบ โดยเฉพาะนายวิบูลย์ศักดิ์ ตำรวจเชื่อเชื่อว่า เป็นผู้เชื่อมโยงเครือข่ายทั้งหมด ซึ่งหากจับกุมได้ จะสามารถคลี่คลายคดีและจับกุมผู้ร่วมขบวนการนี้ได้ทั้งหมด
 
ส่วนผลการตรวจกระดาษคำถาม และกระดาษคำตอบ พบว่า มีพิรุธการจดตัวเลขสระและวรรณยุกต์ คล้ายเป็นการถอดรหัสจำนวน 142 ชุด จากทั้งหมด 36,000 ชุด ตำรวจจะเรียกตัวผู้ที่ทำข้อสอบและผู้ปกครองมาสอบสวนข้อเท็จจริง
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง