ตั้งกรรมการสอบเหตุโรงเรียนจ.พิจิตรถล่ม คาดเสียหาย 1 ล้านบาท

ภูมิภาค
18 มิ.ย. 55
11:55
10
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบเหตุโรงเรียนจ.พิจิตรถล่ม คาดเสียหาย 1 ล้านบาท

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงโรงเรียนที่จ.พิจิตรพังเสียหายทั้งหลัง ผู้รับเหมาต้องชดใช้หากพบว่าประมาทในการก่อสร้าง ทั้งนี้ยังเตรียมความพร้อมในการยกพื้นป้องกันน้ำท่วม หลังได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

จากเหตุการณ์โรงเรียนบ้านรังนกในอ.สามง่าม จ.พิจิตร ถล่มนั้น ซึ่งอาคารเรียนไม้ขนาด 5 ห้องเรียนได้รับความเสียหาย ทำให้ผู้บริหารโรงเรียนต้องสั่งปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 2 วัน เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน

ขณะที่โดยรักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เกิดจากความประมาท หรือเป็นเหตุสุดวิสัย และหากพบว่าเป็นความประมาทของห้างหุ้นส่วนจำกัด  สังขพงษ์ ก่อสร้าง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาจะต้องรับผิดชอบค่าเสียหาย ส่วนการเรียนการสอนนั้นหากเปิดเรียนแล้ว ทางโรงเรียนจะย้ายนักเรียนไปเรียนที่โรงอาหารและห้องปฎิบัติการในส่วนอื่นก่อน ส่วนความเสียหายคาดว่าประมาณ 1 ล้านบาท

ล่าสุดทางโรงเรียนได้รับงบประมาณจากรัฐบาลกว่า 800,000 บาท ให้ยกอาคารเรียนเพื่อป้องกันปัญหารน้ำท่วม  ซึ่งเริ่มดำเนินการระหว่างวันที่ 7 มีนาคม2555 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เสร็จ ทำให้นี้ผู้รับเหมาต้องเสียค่าปรับให้กับรัฐ

ทั้งนี้ อาคารเรียนที่พังเสียหายเป็นอาคารที่มีอายุกว่า 40 ปี จากสภาพพื้นที่ตั้งโรงเรียนเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ในช่วงฤดูน้ำหลากจะถูกน้ำท่วมทุกปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง